Ông lớn Starbucks lấn sân bán… trà

Đại diện Starbucks cho rằng trà là món nước được tiêu thụ nhiều thứ hai trên thế giới. Với Starbucks® Teavana™, đây là lần đầu tiên Starbucks ra mắt trong lĩnh vực trà kể từ năm 2008.

Liên quan đến sự có mặt của Starbucks trong lĩnh vực trà khi Việt Nam là một trong những quốc gia nổi tiếng về sản phẩm này, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam, nhận định: Trà nói chung hay trà túi lọc nói riêng là một trong những ngành hàng bị ảnh hưởng bởi văn hóa và thói quen vùng miền. Trà túi lọc hiện tăng trưởng rất tốt ở hai TP lớn là TP.HCM (+9%) và đặc biệt rất tiềm năng ở Hà Nội (+15,4%).

“Ngoài việc tăng trưởng nhờ giá mua bình quân cao hơn còn đến từ việc tần suất người tiêu dùng mua trà túi lọc nhiều hơn” - ông Hoàng nhận định.

Theo ông Hoàng, để thúc đẩy tăng trưởng, các nhà sản xuất cần xây dựng thói quen tiêu dùng đối với sản phẩm này. Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng trong ngành hàng nước giải khát không cồn… người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm tốt cho sức khỏe, tiện lợi hơn và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đây là cơ hội lớn nhất của thị trường trà túi lọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm