Ông lớn Auchan sẽ đóng cửa 15 siêu thị tại VN trong tháng 6

Trong thời gian chờ chuyển nhượng cho đối tác khác, đại diện Auchan cho biết trong tháng 6-2019 tới đây, Auchan chính thức đóng cửa 15 siêu thị tại Hà Nội, TP.HCM và Tây Ninh. Và chỉ duy trì hoạt động tại 3 siêu thị TP HCM bao gồm Auchan Crescent Mall (Q.7), Auchan Era (Q.7) và Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình).

Tuy nhiên, theo nguồn tin của PLO, siêu thị Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) cũng sẽ rút khỏi thị trường vào tháng 10 tới đây. Rất có thể hai siêu thị tại quận 7 cũng sẽ đóng cửa để sẵn sàng cho lộ trình chuyển giao cho đối tác bán lẻ khác.

Auchan sẽ đóng cửa 15 điểm siêu thị từ ngày 2-6 tới đây. Ảnh: Thu Hà

Đại diện Auchan Việt Nam, bà Vũ Thị Kim Nương- Giám đốc truyền thông cho biết, đối với các quyền lợi khách hàng thành viên như thẻ tích điểm cũng có những điểm thay đổi. Sau khi ngưng hoạt động 15 siêu thị, thì chương trình tích điểm hay các quyền lợi khách hàng chỉ hoạt động tại 3 cửa hàng còn hoạt động trên, cho đến khi việc chuyển nhượng hoàn tất.

Đối với 15 điểm siêu thị còn lại, từ 27-05 khách hàng đã không được áp dụng chương trình tích lũy 1% cho thẻ thành viên, và điểm tích lũy quy đổi thành tiền khi mua hàng chỉ áp dụng cho đến hết ngày 2/6 tại các cửa hàng này.

Trên Fanpage chính thức của mình, nhà bán lẻ Pháp cũng đã thông báo về những thay đổi chương trình khuyến mãi, kết thúc sớm hơn dự kiến vào ngày 19-5 thay vì cuối tháng 5 như ban đầu. Thông báo ngưng dịch vụ giao hàng online khi đặt qua Webiste và LazMall.

Bước chân một cách "lặng lẽ" vào Việt Nam từ năm 2015, không giống nhiều chuỗi bán lẻ khác, Auchan chọn cách bắt tay với các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn để hợp tác xây dựng siêu thị ngay chính chung cư của chủ đầu tư. Hệ thống siêu thị này từng lên kế hoạch đầu tư 500 triệu USD với tham vọng mở 300 siêu thị và cửa hàng.

Tuy nhiên đến nay, mới có 18 siêu thị được mở tại Hà Nội, TP HCM và Tây Ninh. Và doanh nghiệp bán lẻ nổi tiếng của Pháp cũng nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu từ S.Mart đổi thành Simply và nay là Auchan nhưng cũng không thay đổi được doanh thu. Bằng chứng là sau gần 5 năm hoạt động, doanh số bán hàng từ 18 cửa hàng chỉ thu về khá khiêm tốn thậm chí còn rơi vào vòng thua lỗ và buộc phải bán đi.

Tới thời điểm hiện tại, số phận của các cửa hàng vẫn chưa rõ sẽ do nhà bán lẻ nào tiếp quản. Theo nhân viên tại siêu thị Auchan Hoàng Văn Thụ và Auchan Cao Thắng (Q.10) họ sẽ phải nghỉ làm khi các siêu thị này chính thức đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm