Ông Lê Minh Quốc chính thức làm chủ tịch Eximbank

Ông Lê Minh Quốc trước khi được bầu vào HĐQT Eximbank là phó tổng giám đốc, đồng thời là phó trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), đồng thời là phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Âu Lạc.

Trước đó, ông Quốc cũng từng là phó tổng giám đốc Ngân hàng BNP Canada (Canada), giám đốc phụ trách tài trợ thương mại vùng châu Á, Úc và Ấn Độ - Ngân hàng BNP Paribas tại Singapore và Đài Loan, tổng giám đốc BNP Paribas Việt Nam…

Cũng theo nguồn tin này, ông Lê Văn Quyết sẽ giữ vị trí tổng giám đốc Eximbank. Được biết ông Quyết sinh năm 1961, từng là giám đốc Vietcombank Biên Hòa, phó giám đốc Vietcombank Chi nhánh Tiền Giang. Ông cũng có kinh nghiệm làm việc tại NHNN tỉnh Đồng Nai, trải qua một số vị trí như phó trưởng Phòng lưu thông tiền tệ, trưởng Phòng tổng hợp và phân tích kinh tế. Ông Quyết cũng trải qua nhiều vị trí tại Vietcombank Đồng Nai như phó giám đốc, giám đốc.

Ông Quyết do HĐQT nhiệm kỳ V (2010-2015) của Eximbank đề cử, không sở hữu cũng như không đại diện cho tổ chức sở hữu cổ phần nào tại ngân hàng này. Nhóm cổ đông sở hữu 11,287% cổ phần tại Eximbank đã đề cử ông, đại diện cho số cổ phần của Vietcombank tại ngân hàng này, tức 8,19%/vốn điều lệ Eximbank, giữ vị trí giữ vị trí trưởng Ban Kiểm soát.

Trước đó, vị quan chức này là phó trưởng Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2010-2015 tại Eximbank.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm