Ông già Noel chạy xe máy bở hơi tai đi phát quà

Giá thuê ông già Noel tăng theo từng giờ

Chị Nguyên Sinh, chủ cửa hàng quần áo, phụ kiện cho bé tại khu vực quận 3, TP.HCM, chia sẻ trong những năm gần đây ngoài việc kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, chị mở thêm dịch vụ ông già Noel đi phát quà cho các bé.

Dịch vụ giao quà sẽ bao gồm tặng quà, cho bé giao lưu cùng ông già Noel và chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: THU HÀ

Theo chị Sinh, từ sáng 23-12 trở về trước, giá thuê ông già Noel trong 15-20 phút tặng quà là 50.000-150.000 đồng, tùy vị trí nơi phát quà. Từ trưa 23-12 đến 25-12 giá dịch vụ sẽ tăng cao do nhu cầu của người tiêu dùng tăng.

Cụ thể cứ một đơn hàng cho 1-2 bé cùng một địa điểm sẽ dao động 120.000-250.000 đồng. Số tiền sẽ tăng thêm nếu phát sinh thêm một bé và phát sinh thêm địa điểm tặng quà mới.

Quà tặng các bé có thể do gia đình tự chuẩn bị và ông già Noel sẽ đến, với phương thức này giá thuê sẽ cao hơn một chút so với việc mua sản phẩm tại cửa hàng có ông già Noel luôn. Dịch vụ giao quà sẽ bao gồm tặng quà, cho bé giao lưu cùng ông già Noel và chụp ảnh lưu niệm.

Dịch vụ thuê ông già Noel đang trở nên nóng trong mùa Giáng sinh. Ảnh: THU HÀ

"Hiện tại vào sáng 24-12, cửa hàng chúng tôi phải từ chối nhận đơn mới do khách hàng đặt trước khá nhiều và chưa giao xong. Ông già Noel cũng có hạn, lại mất thời gian di chuyển do kẹt xe hoặc địa điểm xa nên hạn chế nhận thêm đơn mới" - chị Sinh chia sẻ.

Các dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà đêm Giáng sinh đang rất tấp nập trên các trang web hoặc Facebook. Kéo theo đó hàng loạt mức giá cạnh tranh ra đời. Chị Hồng Linh - một người đăng dịch vụ ông già Noel trong một nhóm kín thông báo từ ngày 18 đến 25-12 dịch vụ giao quà sẽ đồng giá 80.000 đồng, riêng ngày 24-12 phí tăng 110.000 đồng/đơn hàng. Mức giá tốt ban đầu đưa ra là để thu hút khách do đây là năm đầu tiên chị Linh mở dịch vụ này.

Duy Dũng, một sinh viên làm thêm nhận đóng ông già Noel, chia sẻ anh rất thích thú với công việc này. Tối 24-12 là giờ cao điểm của dịch vụ phát quà, càng nhiều đơn hàng thì tiền công càng cao.

"Năm ngoái, một đêm 24-12 mình nhận được 500.000 tiền công, mùa Giáng sinh thu nhập của mình lên 2-3 triệu đồng là bình thường. Khu vực giao quà được người chủ sắp xếp gần nhau để tiết kiệm thời gian di chuyển cho mình, giao quà thật sự hơi mệt nhưng lại vui vì đem đến niềm vui cho các bé" - Dũng chia sẻ.

Chị Lê Khanh (quận 7, TP.HCM), người thuê dịch vụ ông già Noel về tặng quà cho con trai, chia sẻ: "Mỗi năm tôi lại thuê dịch vụ tặng quà cho bé vào tối 24-12 vừa khích lệ các bé, vừa tạo niềm vui cho con mình".

dich-vu-ong-gia-noel

Hình ảnh ông già Noel xuất hiện vào đêm Giáng sinh gây thích thú với trẻ nhỏ. Ảnh: THU HÀ

Không chỉ dịch vụ giao hàng, một số bạn sinh viên cũng tự hóa trang thành ông già Noel để bán các sản phẩm trang trí, đồ chơi và bánh kẹo trong dịp này. Ở khu vực trung tâm thương mại, ông già Noel được bố trí để giao lưu cùng các em nhỏ khi mua sắm, tham quan.

Ông già Noel vừa bán hàng, vừa giao lưu cùng các em nhỏ. Ảnh: THU HÀ

Dịp này, ở một số cửa hàng tại TP.HCM như Kid Plaza, My Kingdom cũng tranh thủ tung chương trình khuyến mãi như tặng dịch vụ ông già Noel trao quà cho khách hàng khi mua sắm với một định mức hóa đơn theo quy định. Hay chuỗi cửa hàng Con Cưng sẽ miễn phí gói quà và thiệp Noel cho khách hàng mua sắm những ngày này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm