Ông chủ Uniqlo kiếm tiền khủng giữa mùa dịch nhờ bí quyết này

Theo Forbes, dù trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, nhưng ông chủ Uniqlo đã có thêm 9,2 tỉ USD giúp nâng tổng giá trị tài sản lên 28,9 tỉ USD.
Cỗ máy kiếm tiền Uniqlo cũng như nhiều thương hiệu thời trang khác phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng khi các nước bắt đầu thực hiện tình trạng cách ly để ngăn chặn sự lan truyền dịch bệnh COVID-19.
Trung Quốc và Nhật Bản là 2 thị trường lớn nhất của Uniqlo. Hai quốc gia này chiếm 75% trong mạng lưới 2.200 cửa hàng trên toàn cầu của Uniqlo. Khi 2 nước này công bố tình trạng cách ly thì vào tháng 1, Uniqlo phải đóng gần 800 cửa hàng tại Trung Quốc và tháng 5 đóng 40% cửa hàng tại Nhật.
Thế nhưng người đàn ông nhỏ bé này không hề sụp đổ như các thương hiệu bán lẻ khác mà lại kiếm tiền cực tốt ngay khi các nền kinh tế mở cửa trở lại để bước vào giai đoạn bình thường mới. Người dân Nhật và Trung Quốc đổ xô vào các cửa hàng Uniqlo gia tăng mua sắm sau giai đoạn cách ly.
Ông Maureen Hinton, Giám đốc Hãng nghiên cứu thị trường GlobalData (London) cho biết, tại Trung Quốc, khi lệnh cách ly được tháo dỡ, người dân ngay lập tức quay lại mua sắm. Nhu cầu gia tăng cộng với cơ số dân cực lớn đã giúp Uniqlo tăng trưởng.
Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ chính là chiến lược giá hợp lý cộng với chất lượng cao của Uniqlo. Chính nó đã thu hút người tiêu dùng quay trở lại các cửa hàng Uniqlo, cộng với đó Uniqlo ra mắt dòng khẩu trang diệt khuẩn AIRism vào tháng 6 đã tạo ra cơn sốt bùng phát mua sắm trên trang trực tuyến của hãng này.
Theo ông Dairo Murata, nhà phân tích cao cấp của JP Morgan (Tokyo), việc định giá hàng hoá hợp lý đã giúp Uniqlo tương đối miễn dịch với suy thoái kinh tế vì dịch bệnh. Chu kỳ kinh tế và xu hướng thời trang không có tác động qua lại nhiều nếu như hãng cung cấp một nhu cầu thực sự cần thiết cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, tỉ phú Amnacio Ortega, nhà sáng lập Zara mới là người giàu nhất trong làng thời trang nhanh với tổng tài sản là 64,4 tỉ USD. Còn nhà sáng lập H&M Stefan Persson đang xếp sau tỉ phú Tadashi Yanai - Uniqlo, khi đang có tổng giá trị tài sản là 16,4 tỉ USD. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm