Ông chủ mới sẽ tìm lại hào quang cho Yahoo?

Sau 4 năm nắm giữ Yahoo, Tập đoàn Verizon từng đặt tham vọng đưa Yahoo trở lại nền tảng trực tuyến khổng lồ đủ sức cạnh tranh với Google và Facebook. Nhưng đến thời điểm này Verizon buộc phải bán Yahoo.

Cụ thể, Verizon vừa thông báo bán mảng truyền thông của mình cho Công ty Apollo Global Management với tổng giá trị 5 tỉ đô la. Mảng truyền thông này bao gồm thương hiệu lớn một thời là Yahoo và AOL.   

Vào năm 2015, Verizon đã mua AOL với giá 4,4 tỉ USD và 2 năm sau mua tiếp Yahoo với giá 4,5 tỉ USD. Như vậy, Verizon đã lỗ rất nặng trong thương vụ mua bán này.

Yahoo đã từng là lực lượng thống trị những ngày đầu Internet ra đời. Nhưng sau đó rơi vào cuộc khủng hoảng triền miên do không theo kịp bước tiến với sự trỗi dậy của các nền tảng trực tuyến khác.

Gã khổng lồ Yahoo từng trao trọn niềm tin cho bà Marissa Mayer, cựu giám đốc điều hành Google. Bà Mayer sau đó đã nỗ lực tái cấu trúc Yahoo, và mua nền tảng blog nổi tiếng Tumblr với giá hơn 1 tỉ USD. Nhưng những động thái của cựu giám đốc điều hành Google thất bại và đi đến sự "cáo chung" bằng việc bán lại Yahoo cho Verizon.

Giờ đây ông chủ mới của Yahoo là Apollo sẽ đối diện với nhiều thử thách đưa Yahoo tăng trưởng và có lợi nhuận trở lại hay sẽ xoá sổ cái tên Yahoo mãi mãi.

CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm