Ông chủ Hòa Phát phá vỡ lời nguyền

Thời điểm nhận danh hiệu tỉ phú USD, ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát từng trả lời phỏng vấn rằng, chỉ tập trung vào ngành kinh doanh cốt lõi sản xuất thép để phát triển bền vững, còn lĩnh vực bất động sản là kiếm thêm.
Quan điểm của ông Long là đầu tư mảng nào cũng phải cẩn trọng, không làm mất tiền cổ đông, để thị trường nếu có sụp thì Hoà Phát sẽ là người chết cuối cùng.  
Thực tế, tại đại hội cổ đông năm 2014, ông Long tuyên bố sẽ không triển khai bất động sản một cách dài hạn. Sau đó, ông chủ Hoà Phát chỉ chuyên tâm làm mảng sắt thép và mở rộng lĩnh vực nông nghiệp.
Những tính toán của ông Long đã chính xác khi thời gian gần đây thắng cả mảng kinh doanh cốt lõi lẫn nông nghiệp. Nhờ đó, năm 2020, ông Long quay trở lại bảng xếp hạng tỉ phú USD sau gần 2 năm rớt khỏi bảng xếp hạng này.
Hiện tài sản của ông Long đạt 1,8 tỉ USD xếp thứ 1.756 trong bảng xếp hạng tỉ phú USD. Năm 2018, thời điểm được công nhận là tỉ phú USD, tổng giá trị tài sản của ông Long là 1,3 tỉ USD.
"Tôi là con người hành động, giải quyết việc rất nhanh, luôn nhìn về phía trước và không hài lòng với những gì mình đang có. Công ty cần phải liên tục tăng trưởng, nếu dừng lại đồng nghĩa với thất bại", ông Long từng phát biểu. 

Giờ đây Hoà Phát chính thức tập trung mạnh cho mảng bất động sản. Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát vừa thông qua việc góp vốn thành lập Công ty bất động sản Hòa Phát để thực hiện hiện quản lý các hoạt động đầu tư, xây dựng, phát triển bất động sản. Công ty có vốn điều lệ dự kiến là 2.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.