Ô tô Trung Quốc bất ngờ vượt Indonesia nhập ào ào về Việt Nam

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, số lượng xe ô tô nhập khẩu trong tháng 1-2021 hơn 8.300 chiếc với tổng kim ngạch nhập khẩu đạt hơn 212 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam nhiều hơn 85% và tăng trưởng trên 76% về giá trị.
Các nhà nhập khẩu cho biết lượng xe nhập tăng đầu năm do nhu cầu mua xe của người Việt tăng vào cuối năm và dịp Tết Nguyên Đán.
Trong đó, Thái Lan vẫn là quốc gia dẫn đầu thị trường với hơn 4.340 chiếc xe được nhập khẩu vào Việt Nam, tương đương 52% thị phần.
Đáng chú ý, Trung Quốc "vượt mặt" Indonesia để giữ vị trí thứ 2 về số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam. Trong tháng 1-2021, Việt Nam nhập tới hơn 1.460 ô tô. 

Nhiều mẫu xe mới từ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

Trong khi đó, Indonesia với lượng xe giá rẻ nhập nhiều vào Việt Nam trong thời gian qua tụt xuống vị trí thứ ba với 1.437 chiếc được nhập khẩu trong tháng 1 đầu năm nay.
Tính chung tổng giá trị xe ô tô nhập khẩu ba nước này nhập vào Việt Nam đã đạt tới 152 triệu USD, chiếm gần 72% trị giá kim ngạch nhập khẩu ô tô của Việt Nam trong tháng đầu năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm