Nước tới chân vẫn còn ngơ ngác

Tại cuộc họp đó, một quan chức đột ngột đưa ra thông tin rằng sắp tới đây, khi thi công cầu Phú Mỹ, tĩnh không thông thuyền của cầu này là 37,75 m. Do đó, trong khoảng mười tháng thi công, tàu nào cao vượt 37,75 m sẽ không qua được. Hiện nay, tàu vào các cảng (trừ cảng Cát Lái) đều phải đi ngang cầu này và sẽ bị ảnh hưởng.

Thông tin này đã gây sốc trong cuộc họp. Các đơn vị có liên quan, thậm chí sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp cũng tỏ vẻ bất ngờ. Cảng Sài Gòn la lên rằng “hầu hết cảng tại TP.HCM gần như phải đóng cửa” vì tàu không ra vào cảng được!

Ngay lập tức sáng hôm sau, các cơ quan liên quan họp bàn biện pháp giải quyết. Tại đây, một lãnh đạo của Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ đính chính rằng việc ảnh hưởng nếu có thì chỉ khoảng... ba tháng chứ không phải mười tháng như mọi người lo lắng.

Đến hôm sau nữa, trong một cuộc họp với UBND TP.HCM, một lãnh đạo khác của công ty này nói rằng khi thi công cầu vẫn có luồng cho tàu lưu thông, tuy hơi khó khăn nhưng đơn vị chuyên về bảo đảm hàng hải sẽ dẫn dắt tàu qua được. Nếu có ảnh hưởng nặng thì chỉ ảnh hưởng khoảng... sáu ngày cuối cùng. Thông tin cứ loạn xì ngầu cả lên, “mười tháng”, “ba tháng”, “sáu ngày”... Bên thì nói vướng, bên thì trấn an. Thật không biết đâu mà lần!

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là “nước tới chân”, nhiều bên liên quan vẫn còn rất ngơ ngác trước thông tin trên.

Giá mà các đơn vị liên quan đưa ra thông tin sớm hơn, giải thích cặn kẽ hơn, phối hợp với nhau tốt hơn... thì đã không có chuyện ngơ ngác, lúng túng và lo lắng không đáng có như vậy.

HẢI LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm