Nóng: Đổ xô đi cắt tóc, làm đẹp... trước giờ G

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên); CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TP kể từ 18 giờ ngày 24-3-2020 đến hết 31-3-2020. Mục đích đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.  

Trước thông tin này, các cửa tiệm cắt tóc, cơ sở làm đẹp trở nên đông đúc hơn ngày thường, bởi người dân lo sợ không được làm đẹp trong một tuần tới. Dọc các con đường Bùi Đình Túy (quận Thủ Đức), Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), Xô Viết Nghệ Tĩnh, quốc lộ 13 (quận Bình Thạnh)… các cửa tiệm cắt tóc tấp nập khách.

tiem-cat-toc-dong-duc-truc-gio-g

Một cửa hiệu cắt tóc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đang khá đông khách.

Dù hai tiệm cắt tóc liền kề nhưng cũng nhận được lượt khách đông đúc. Khách chủ yếu là nam giới. Anh Trần Hữu (quận Thủ Đức), một khách hàng, cho biết ngay sau khi đọc được thông tin UBND TP tạm ngưng các dịch vụ cắt, uốn tóc thì anh đã phải tranh thủ đi cắt tóc. "Tóc tôi nhanh dài, không cắt bây giờ thì lại lo lỡ tình trạng dịch còn bùng phát, sau ngày 31-3 vẫn phải tạm ngưng dịch vụ này thì khổ", anh cho biết.

Một tiệm tóc dành cho nữ cũng đang trong tình trạng đông khách.

Các bạn nữ cũng tranh thủ làm tóc trước khi có lệnh tạm ngưng dịch vụ.

Bên cạnh đó, nhiều salon làm tóc, cơ sở làm đẹp cho phụ nữ đã dán bảng thông báo tạm dừng dịch vụ, dù chưa đến giờ “giới nghiêm” theo quy định của UBND TP.

Một cơ sở làm tóc trên đường Bùi Đình Túy cũng đã đóng cửa nhiều ngày nay.

Một cơ sở làm tóc và làm móng khác cũng trong tình trạng đóng cửa do lo lắng dịch COVID-19. Theo thông báo từ cơ sở này, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng, cửa hiệu này sẽ nghỉ một thời gian. 

Thông báo nghỉ được dán trước cửa tiệm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.