Nợ hơn 40 tỉ, ông chủ món Huế vẫn mở chuỗi cửa hàng mới?

Những ngày qua, gửi thắc mắc đến PLO, nhiều nhà cung cấp cho rằng ông chủ nhà hàng Món Huế - Huy Nhật âm thầm lập nhà hàng mới, trong bối cảnh đang tồn dư công nợ lên đến hơn 40 tỉ đồng. Đây là con số thống kê chưa đầy đủ của các nhà cung cấp.

Sự thắc mắc này đến từ việc nhà hàng Huy Seafood Garden thuộc Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang chuyên kinh doanh ẩm thực Hoa đăng tuyển nhiều vị trí để chuẩn bị ngày khai trương.

Điều đáng nói, trên một số bản tin tuyển dụng của nhà hàng Long Khang, địa chỉ email để nộp hồ sơ trực tuyến trùng với địa chỉ email tuyển dụng của Công ty Huy Việt Nam. Không chỉ thế, ngay cả địa chỉ nộp hồ sơ trực tuyến: 302-304 Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1 cũng trùng với địa chỉ văn phòng của Công ty Huy Việt Nam trước đó.

Địa chỉ tuyển dụng của nhà hàng Long Khang trùng với địa chỉ của nhà hàng Huy Việt Nam trước đó.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang có địa chỉ tại 138 Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM, do bà Chu Tiểu Phụng (1988) làm giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Trên hồ sơ ghi rõ, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 2 năm nay với vốn điều lệ là 25 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong phần người góp vốn, bà Phụng không có tên trong danh sách. Như vậy, dù là giám đốc kiêm người đại diện pháp lý nhưng bà Phụng không có cổ phần nào tại đây.

Mặt khác, người góp vốn nhiều nhất tại nhà hàng Long Khang có tên Huy Nhật. Căn cứ vào số thẻ căn cước công dân và địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú thì người này trùng khớp với ông Huy Nhật - ông chủ cũ của Huy Việt Nam. Tức cũng là chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng, trà sữa TP Tea… đang bị tố nợ lương nhân viên, nợ tiền các nhà cung cấp lên đến hàng chục tỉ.

Cụ thể khi mới thành lập, ông Huy Nhật đóng góp 20 tỉ đồng, tương đương 80% cổ phần, và 20% cổ phần còn lại thuộc về người có tên Đỗ Thanh Châu.

Đến tháng 4-2019, tỉ lệ cổ phần có thay đổi khi Huy Nhật bán cổ phần tại nhà hàng Long Khang cho hai nhà đầu tư khác. Khiến số vốn rót vào từ 80% xuống còn 61%. Tuy vậy trong công ty này Huy Nhật vẫn là người nắm giữ số vốn nhiều nhất. 

Tính đến thời điểm hiện tại, dù đã gần một tháng trôi qua nhưng các nhà cung cấp vẫn không thể liên hệ với người đại diện pháp lý của Món Huế, bà Ngô Thị Mỹ Hạnh cũng như ban quản trị của Huy Việt Nam.

Mặt khác, ngay cả các nhà đầu tư ngoại đổ vốn vào Món Huế cũng thông tin rằng chưa thể liên lạc được với Huy Nhật, bà Ngô Thị Mỹ Hạnh và các thành viên khác trong ban quản trị.

Đồng thời người phát ngôn của nhóm các nhà đầu tư cho biết tới thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư vẫn không có các thông tin đáng tin cậy cũng như không thể tiếp cận các tài liệu, chứng từ của công ty.

PV PLO cố gắng liên lạc với ông Huy Nhật và bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, tuy nhiên cả hai số điện thoại này đều đã khóa máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm