Nike sắp hết mặt hàng giày thể thao sản xuất tại Việt Nam?

Theo báo cáo mới đây của S&P Global Market Intelligence, hãng thời trang nổi tiếng Nike có nguy cơ hết hàng giày thể thao được sản xuất tại Việt Nam.

Nguyên nhân là do các nhà cung cấp sản lượng giày lớn cho Nike tại Việt Nam đang phải tạm đóng cửa để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 lây lan. Đó là các nhà máy của Công ty Chang Shin Việt Nam và Tập đoàn Pou Chen. Theo Nike, năm 2020, hai công ty này đã cung cấp 50% tổng lượng giày dép cho Nike.

S&P Global Market Intelligence cũng cho biết, trong quý 2/2021, nhập khẩu giày Nike từ Việt Nam chiếm 49%. Tính riêng trong một năm qua, từ tháng 6-2020 đến tháng 6-2021, con số này lên đến 82%.

Trả lời hãng tin CNBC, người phát ngôn của Nike cho biết sức khoẻ của các nhân viên đối tác Nike là điều quan trọng nhất lúc này. Điều này nằm trong quy tắc ứng xử chung của Nike. Các đối tác của Nike phải ưu tiên sức khỏe, sinh kế của nhân viên và tuân thủ các quy định pháp lý của nước sở tại.

Tuy nhiên theo S&P Global Market Intelligence, Nike chắc chắn sẽ đối diện với sự gián đoạn nguồn cung trong thời gian tới vì còn gặp phải tình trạng thiếu container hàng hóa và thiếu chỗ trống tại các cảng. Đây vốn là nguyên nhân đã khiến chuỗi cung ứng gặp khó khăn trong những tháng gần đây.

Thực tế không phải chỉ có Nike gặp vấn đề này mà các thương hiệu thời trang như Levi Strauss và H&M cũng đang phải đối mặt với tình trạng nguồn cung gián đoạn vì dịch bệnh tại Bangladesh, nơi có các trung tâm sản xuất quần áo lớn.

Một chiếc giày bị 'nổ', đại gia mất ngay 3 tỉ USD
Một chiếc giày bị 'nổ', đại gia mất ngay 3 tỉ USD
(PLO)-Nike đã cay đắng nhìn vốn hóa thị trường của mình bay mất 3 tỉ USD sau cú nổ giày của một cầu thủ trong trận đấu giữa các trường đại học Mỹ, được truyền hình trực tiếp, và cả sự hiện diện của cựu tổng thống Mỹ Obama.
CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm