Những hành khách đầu tiên bay tới Đà Nẵng trong năm mới

Sáng 1-1, Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chương trình đón chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng.

Chuyến bay VN159 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã vận chuyển khoảng 180 hành khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng.

Từ tháng 3-2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các chuyến bay quốc nội hoạt động thương mại chính tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng với hiệu suất khai thác dao động từ 76 – 82%.

Những hành khách đầu tiên tới Đà Nẵng trong năm mới 2021. Ảnh: SDL.

Năm 2020, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã vận chuyển gần 2,3 triệu lượt hành khách và thực hiện hơn 14.100 chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng, tương đương 50% so với cùng kỳ.

Hiện Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang khai thác 13 đường bay nội địa với tần suất hơn 300 chuyến khứ hồi/tuần đến Đà Nẵng gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc, Pleiku, Vinh, Côn Đảo, Vân Đồn, Thanh Hóa. Trong đó, Vietnam Airlines Group khai thác đến tám đường bay với trung bình 135 chuyến khứ hồi/tuần.

Trong năm 2020, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 2,7 triệu lượt, đạt 34,3% kế hoạch

Dự kiến các đường bay thương mại quốc tế kết nối các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á và Đông Nam Á có thể sẽ được khai thác trở lại từ cuối Quý II-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm