Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành nào nhiều nhất?

Navigos Group, nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự trung và cấp cao Việt Nam, đánh giá sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng nhà đầu tư mới của thị trường chứng khoán Việt Nam trong quý 1/2021 đã ảnh hưởng tích cực nhu cầu tuyển dụng tại các công ty chứng khoán.

Trong đó, các vị trí liên quan đến quan hệ khách hàng đang được tuyển dụng nhiều và vẫn có xu hướng tăng trong thời gian tới.

Theo ghi nhận của PLO, trong một đợt tuyển dụng hồi tháng 3-2021, các doanh nghiệp khối tài chính, kế toán, thương mại và ngân hàng đã phỏng vấn tuyển dụng 1.000 nhân sự để mở rộng kinh doanh.

Các chuyên gia nhân sự của Navigos Group phân tích ba tháng đầu năm nay, các ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn ở mảng khách hàng ưu tiên, công nghệ, pháp chế, tuân thủ. Cùng đó, các ngân hàng đang có xu hướng chuyển đổi số nên các vị trí liên quan đến công nghệ sẽ được mời gọi với mức lương hấp dẫn.

Đáng chú ý, nhu cầu tìm kiếm các ứng viên người Nhật, Hàn Quốc trong lĩnh vực bảo hiểm, quản trị rủi ro, kiểm soát nội bộ trong lĩnh vực chứng khoán đang khan do các ứng viên đạt yêu cầu trong mảng này khá hiếm.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành tài chính, ngân hàng tăng nhanh trong 2 tháng qua. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Còn ứng viên Việt Kiều trong lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ, dữ liệu, tiếp thị trong mảng tài chính, ngân hàng đang rất được ưa chuộng.

Ngoài ra, hiệu lực của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) tuy chưa thể bù đắp được sự sụt giảm về kim ngạch xuất khẩu do đại dịch gây ra nhưng cũng làm tăng các đơn hàng xuất khẩu cho các doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tình hình bất ổn tại Myanmar đã khiến các đơn hàng đổ về Việt Nam nhiều hơn. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng các vị trí trong ngành dệt may tăng, đỉnh điểm là tháng 3-2021.

So với cùng kỳ năm 2020, nhu cầu tuyển dụng trong mảng này đã tăng khoảng từ 50% - 60%, nhất là đối với các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao.

Các doanh nghiệp khối ngành tài chính, ngân hàng tại TP.HCM tuyển 1.000 sinh viên hồi tháng 3-2021. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Ngược lại, nhân sự trong ngành năng lượng sụt giảm do các dự án lớn đang trong quá trình hoàn thiện giấy phép đầu tư để triển khai.

Navigos Group nhận định một số dự án năng lượng có quy mô lớn gặp vấn đề khó khăn tuyển dụng số lượng lớn kỹ sư vận hành nhà máy do nguồn cung nhân sự không đáp ứng đủ và chất lượng nhân sự trong cùng một vị trí không đồng đều.

Đây là các vị trí có tiêu chí tuyển dụng cao do đặc thù của công việc yêu cầu vận hành thiết bị máy móc có hàm lượng kỹ thuật cao và đòi hỏi kinh nghiệm thực tế. Do sự thiếu hụt này, có dự án chấp nhận tuyển sinh viên mới ra trường tốt nghiệp đúng ngành nghề để đào tạo lại.

Tuy nhiên, ứng viên trong mảng này từ châu Âu và Mỹ vẫn được ưa chuộng. Đối với một số vị trí, các ứng viên từ Malaysia, Philippines và Ấn Độ cũng được chú ý tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm