Nhu cầu mua hàng tăng mạnh, siêu thị chuẩn bị ra sao?

Khoảng 10h30 sáng, trước cửa hàng Co.opFood trên đường Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình) có rất nhiều khách đứng bên ngoài ghi đơn hàng để nhân viên soạn sẵn. Do đến trễ nên có một số khách hàng không mua được thực phẩm mong muốn như gạo, mì...

Nhân viên cửa hàng Co.op Food thông báo các mặt hàng nào có trong đơn hàng cho người dân. ẢNH: TÚ UYÊN

Tương tự tại siêu thị Top Markets quận Tân Phú rất đông khách ngồi xếp hàng chờ vào bên trong mua sắm. Bà Hằng (ngụ quận Tân Phú) cho biết đã ngồi chờ cả tiếng đồng hồ mà chưa đến lượt vào bên trong. 

Siêu thị Top Markets có đông khách ngồi xếp hàng chờ để được vào mua sắm. ẢNH: TÚ UYÊN

Tương tự, tại cửa hàng Vinmart+ quận Tân Bình cũng rất đông khách đứng chờ tính tiền bên trong và hàng dài khách chờ đợi bên ngoài.

Bà Thanh (ngụ quận Tân Bình) vừa tính tiền xong tại cửa hàng Vinmart+ cho biết bà chỉ muốn mua một ít rau củ, phô mai nhưng cửa hàng có quá đông khách nên không biết bao giờ mới tới lượt mình.

Cửa hàng Vinmart+ đông khách xếp hàng chờ cả trong lẫn ngoài. ẢNH: TÚ UYÊN

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết trong sáng ngày 20-8 ghi nhận lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân tăng đột biến từ 2-3 lần so với các ngày trước đó.

Khách hàng chủ yếu mua thực phẩm tươi sống, điển hình như các loại thịt, cá, trứng, rau củ quả cùng nhiều mặt hàng lương thực khô như mì, miến, bún, … Ngoài ra, đối với các nhóm thực phẩm đông lạnh, sữa, …nhu cầu của người dân cũng tăng mạnh.

“Từ đó phát sinh tình trạng thiếu hàng cục bộ trong một số thời điểm, và khách hàng xếp hàng dài để chờ thanh toán. Ngay lập tức, Aeon Việt Nam đã thực hiện giới hạn số lượng khách, sắp xếp khu vực ngồi chờ, phân luồng cửa ra, vào để đảm bảo giãn cách, tuân thủ các quy định về phòng dịch Covid-19. Đồng thời, siêu thị cũng liên tục bổ sung hàng hóa lên kệ.” đại diện Aeon Việt Nam thông tin.

Người dân mua sắm sáng 20-8 tại Aeon tăng đợt biến. ẢNH: KHÁNH LINH

Theo đại diện Aeon Việt Nam, dự kiến trước thông tin thành phố tăng cường các biện pháp giãn cách, lượng khách hàng và nhu cầu mua sắm sẽ tiếp tục tăng cao trong hai ngày cuối tuần. Tuy nhiên, các siêu thị Aeon  đã có phương án tăng thêm trữ lượng nhập hàng và nguồn dự trữ, sẽ luôn cố gắng để đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân.

Rau, thịt tại cửa hàng Vissan quận Phú Nhuận "sạch sẽ". ẢNH: TÚ UYÊN

Tương tự theo đại diện MM Mega Market Việt Nam, trong sáng ngày 20-8 tại các siêu thị MM Mega Market sức mua tăng rất cao, mỗi người cũng mua nhiều hàng hóa hơn bình thường. Tuy nhiên MM Mega Market Việt Nam đã lên phương án nâng lượng dự trữ và sẵn sàng bố trí nhân sự để phục vụ khách hàng.

Sức mua tại siêu thị MM Mega Market An Phú tăng cao. ẢNH: GIA HÂN

Theo đại diện MM Mega Market Việt Nam, sức mua mỗi ngày mỗi tăng, đơn cử như hôm qua lượng khách mua sắm khoảng 30% so với trước đó và mỗi ngày người dân có xu hướng mua nhiều hàng hơn.

Lí giải sức mua tăng cao trong ngày 20-8, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, theo thông tin mới nhất thành phố sẽ thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội mạnh hơn kể từ 0 giờ  ngày 23-8 nên mọi người sẽ có tâm lý tích trữ thực phẩm.

Hiện nay đối với hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, MM Mega Market làm việc với nhà cung cấp để tăng khả năng cung cấp nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ cho nhu cầu tăng đột biến của người dân.

“Đối với hàng thực phẩm khô như gạo, mì, gia vị, trứng gà chúng tôi đã nâng mức dự trữ tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba lần, đủ cung cấp cho khoảng 60 ngày thậm chí là 90 ngày. Vì vậy, nguồn hàng siêu thị luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ cho người tiêu dùng thành phố”, đại diện MM Mega Market Việt Nam nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm