Nhiều sản phẩm giảm giá sốc ngày Online Friday 1-12

Đây là thông tin được bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đưa ra trong cuộc họp báo về Ngày mua sắm trực tuyến năm 2017 (Online Friday – Thứ Sáu 1-12).

Theo đó, bà Việt Anh cho biết, dịp này sẽ có rất nhiều sản phẩm, hàng hóa được giảm giá sốc. Đáng chú ý sẽ có 4 chiếc iPhone X hàng chính hãng được nhà phân phối bán với giá 4,99 triệu đồng/chiếc (giá chính hãng sắp được rao bán lên tới 31,9 triệu đồng/chiếc);

Điều hòa Nagakawa inverter 9000 Btu NIS – C0915 giá 12,2 triệu giảm thấp nhất còn 999.000 đồng; điều hòa Nagakawa inverter 12.000 Btu NIS- C 1215 giá 14,5 triệu giảm sốc cũng chỉ còn 999.000 đồng; Bộ nồi innox 3 đáy Sunhouse SH890 giá 1.290.000 giảm sốc xuống còn 0 đồng; xe đạp điện anbico AP 1705 giá 10,8 triệu cũng giảm sốc chỉ còn 0 đồng…

 Dịp này sẽ có rất nhiều sản phẩm, hàng hóa được giảm giá sốc.

Theo bà Lại Việt Anh, ngày mua sắm trực tuyến năm 2017 sẽ có khoảng 370.000 mã sản phẩm khuyến mại và hiện đã có 70.000 mã sản phẩm giảm giá đã được upload lên hệ thống. Và năm nay là năm đầu tiên Ban tổ chức đảm bảo rằng sản phẩm khuyến mãi là sản phẩm chính hãng; mức giá khuyến mãi là giá tốt, thật sự thấp hơn giá trung bình trên thị trường, đồng thời sẽ được miễn phí chuyển phát hoàn toàn.

Trả lời câu hỏi về cách thức để kiểm soát, tránh trường hợp nâng giá và khuyến mại ảo như các năm trước, bà Việt Anh cho biết năm nay ban tổ chức đã sử dụng công cụ website so sánh để đánh giá bước một trước khi upload các mã sản phẩm công bố giảm giá lên hệ thống.

Theo đó, nếu doanh nghiệp nào có sản phẩm mà giá niêm yết cao hơn 15% so với mức giá trung bình mà các doanh nghiệp khác công bố thì sẽ bị đưa vào diện "cảnh báo nguy cơ khuyến mãi ảo" để ban tổ chức xem xét loại bỏ.

Trong khi đó, ông Lê Đắc Thịnh Đồng, Chủ tịch HĐQT trang điện tử Websosanh.vn cho biết cơ sở dữ liệu của web này hiện lưu trữ 15 triệu mã sản phẩm với các mức giá từng công bố trong 3 năm trở lại đây nên sẽ giúp ban tổ chức lẫn người tiêu dùng có công cụ để đối chiếu nhằm phát hiện các doanh nghiệp cố tình nâng mức giá niêm yết rồi hạ giá để quảng cáo là khuyến mại khủng.

Theo đó, nếu sản phẩm nào bị khách hàng phản ánh giá ảo sẽ ngay lập tức bị gỡ khỏi hệ thống và sẽ được xem xét xử lý sau khi rà soát lại. Đơn vị này và Bộ Công Thương cũng sẽ có những biện pháp để chặn không cho các doanh nghiệp thay đổi giá trong quá trình tham gia khuyến mại.

Theo Ban tổ chức, mục tiêu của ngày Online Friday năm 2017 là thu hút 5 triệu lượt truy cập và sẽ có 1 triệu đơn hàng được giao dịch với tổng doanh thu kỳ vọng là 1.500 tỉ đồng. Tuy nhiên con số doanh nghiệp tham gia dự kiến cũng sẽ dừng ở mức 3.000 như năm ngoái. Bởi theo bà Việt Anh, ban tổ chức lo ngại không kiểm soát tốt các khuyến mãi không có chất lượng, không thực chất hay khuyến mãi ảo.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp triển khai.

Năm 2017, Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 01-12-2017. Hưởng ứng cùng ngày hội, sẽ có sự kiện BigOFF – Trải nghiệm mua sắm và thương mại điện tử được tổ chức tại TP. HCM từ ngày 1 đến 3-12-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm