Nhiều ‘ông lớn’ Singapore đầu tư vào bất động sản Việt

TS Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI, cho biết bên cạnh các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, sản xuất thì bất động sản và du lịch cũng đang thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) Singapore. Cục Đầu tư nước ngoài cũng cho hay tính đến hết tháng 6, nguồn vốn đầu tư vào bất động sản chiếm hơn 30% tổng vốn đầu tư nước ngoài của khu vực Asean vào Việt Nam với tổng số dự án là 97. Trong đó riêng Singapore chiếm gần 80% số dự án và 60% tổng vốn đầu tư trong lĩnh vực này. Các dự án của các nhà đầu tư Singapore thuộc đủ phân khúc từ nhà ở, văn phòng cho thuê, mặt bằng bán lẻ cho đến bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Một số nhà phát triển bất động sản lớn của Singapore hiện đã có mặt tại Việt Nam như CapitaLand, Keppel Land, Sembcorp, Mapletree, Ascott Limited. Những công ty này đã gặt hái thành công đáng kể tại Việt Nam.

Trước đó, năm 2015, các dự án đầu tư trực tiếp từ Singapore trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam có xu hướng tăng. Singapore có 30 dự án đầu tư trực tiếp trong lĩnh vực cơ sở lưu trú và nhà hàng với số vốn đầu tư gần 1,9 tỉ USD, giúp nước này trở thành một nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm