Nhiều “ông lớn” sắp thay lãnh đạo

Tại buổi họp báo chiều 5/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay, trong năm 2014, một số lãnh đạo chủ chốt của các tập đoàn kinh tế như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex)…sẽ nghỉ hưu theo chế độ.

Theo đó, nhân sự thay thế sẽ được Bộ Công Thương giới thiệu từ cơ sở, sau đó sẽ trình các cơ quan có thẩm quyền và cuối cùng Thủ tướng ra quyết định.

Mới đây, Bộ Công Thương đã làm thủ tục giới thiệu, bỏ phiếu tín nhiệm cho vị trí Chủ tịch Vinatex. Vị trí Chủ tịch TKV dự kiến ngày 6/5 sẽ tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm. Riêng với Petro Vietnam, Thủ tướng đã có ý kiến cho phép bổ sung nhân sự theo nguồn tại chỗ.

Cùng với việc giới thiệu nhân sự lãnh đạo, Bộ Công Thương sẽ cử một số kiểm soát viên xuống các tập đoàn nhằm theo dõi, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh.

Trả lời PV hồi đầu năm, Chủ tịch Hội đồng thành viên Petro Vietnam Phùng Đình Thực cho hay, trong năm 2014 này, sẽ có một số cán bộ chủ chốt của Petro Vietnam đến tuổi nghỉ hưu (60 tuổi), nên chắc chắn công tác nhân sự sẽ có một số thay đổi.

Tuy nhiên, theo ông Thực, tất cả mọi sự thay đổi đều được thực hiện theo quy trình và tập đoàn có hẳn một quy hoạch đã được phê duyệt nên chắc chắn cũng không có sự hẫng hụt như một số quan ngại.

Riêng đối với quy định để tập đoàn lỗ trong 2 năm phải từ chức do Chính phủ mới ban hành hồi cuối 2013, ông Thực khẳng định, trong trường hợp các cán bộ chủ chốt của Petro Vietnam dù không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan, bất khả kháng mà vẫn không hoàn thành nhiệm vụ thì “cũng nên nghỉ để cho người khác làm”.

Theo Song Hà (VNEconomy)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm