Nhiều ngân hàng tuyên bố giảm lãi suất cho vay

Mới đây nhất, SHB cho ra mắt hai chương trình “Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp lớn” và “Lãi suất siêu ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” với tổng gói tín dụng lên đến gần 11.000 tỉ đồng, mức lãi suất siêu ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm.

Cụ thể, với chương trình “Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp lớn” từ nay đến hết ngày 31-10-2016 hoặc đến khi hết hạn mức giải ngân của chương trình, khi vay vốn ngắn hạn tại SHB, khách hàng doanh nghiệp lớn sẽ được tiếp cận gói tín dụng 10.000 tỉ đồng cùng mức hưởng lãi suất ưu đãi từ 6,05%/năm. Mức lãi suất cụ thể tùy thuộc vào mức xếp hạng tín dụng theo quy định của SHB.

Ngoài ra, SHB còn có gói tín dụng lên đến 600 tỉ đồng cho chương trình “Lãi suất siêu ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực như lương thực - thực phẩm, dịch vụ viễn thông, xây dựng, dệt may,… sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ 5,5%- 6,5%/năm. Áp dụng từ nay đến hết 30-11-2016.

TPBank cũng công bố dành 5.000 tỉ đồng cho các doanh nghiệp vay với mức lãi suất ưu đãi từ 6,9%/năm. Đối tượng được hưởng ưu đãi là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vay vốn và sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế tại ngân hàng này và các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ.

Techcombank cho biết các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nhận được lãi suất ưu đãi thấp hơn 0,5%-1% so với lãi suất cho vay chung đạt các tiêu chí do Techcombank đưa ra.

Trước đó, những ngân hàng quốc doanh như Vietcombank cũng đã thông báo điều chỉnh mức ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn VND về tối đa 10%/năm trong thời gian một năm để hỗ trợ các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, kinh doanh.

VietinBank cũng giảm lãi suất cho vay 1%/năm so với mặt bằng hiện nay, đối với dự án sản xuất, kinh doanh đầu tư trung và dài hạn lãi suất cho vay sẽ không vượt quá 10%/năm.

Ngân hàng Agribank cũng đã triển khai cho vay ưu đãi với lãi suất thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm