Nhiều ngân hàng tung ra các gói vay ưu đãi 'khủng'

Chẳng hạn như BIDV dành gói tín dụng có quy mô 10.000 tỉ đồng sẽ hỗ trợ khách hàng cá nhân, hộ gia đình, hộ kinh doanh. Với gói tín dụng này, khách hàng có thể được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm đối với những khoản vay dưới sáu tháng và từ 6,8%/năm đối với khoản vay 6-11 tháng.

Gói tín dụng này sẽ giúp khách hàng chủ động cân đối nguồn tài chính và các kế hoạch kinh doanh, áp dụng với các khoản vay giải ngân mới trong thời gian hiệu lực của chương trình.

Với lãi suất ưu đãi, gói tín dụng 10.000 tỉ đồng thể hiện sự nỗ lực của ngân hàng (NH) này trong việc đồng hành, hỗ trợ tích cực và thiết thực các khách hàng cá nhân, góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Trước đó, NH đã triển khai thành công gói tín dụng 15.000 tỉ đồng vay sản xuất kinh doanh từ ngày 9-2.

Tương tự, NH SHB cũng vừa quyết định “bơm” 2.500 tỉ đồng cho vay với lãi suất cạnh tranh nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính dài hạn cho khách hàng cá nhân.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 30-9-2017, khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn trung và dài hạn sẽ được hưởng mức lãi suất vay đặc biệt hấp dẫn chỉ từ 8,9%/năm trong thời gian lên tới 12 tháng, biên độ lãi suất sau chương trình ưu đãi chỉ từ 3,3%/năm. NH muốn hỗ trợ vốn cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà đất, xây dựng, sửa chữa nhà; vay vốn sản xuất kinh doanh; vay tiêu dùng khác.

 Ngay từ bây giờ các doanh nghiệp đã tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh để phục vụ cho cuối năm.

Không đưa ra con số cụ thể về quy mô gói tín dụng song NH SCB cũng hỗ trợ khách hàng có nhu cầu bổ sung vốn kinh doanh, cải tạo - xây mới nhà, mua nhà hình thành trong tương lai, tiêu dùng có tài sản đảm bảo... đều được NH hỗ trợ định mức lãi suất ưu đãi 6,5%-9,5% một năm.

Cụ thể, SCB hỗ trợ cố định mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5% một năm trong ba tháng đầu, hoặc 8,5% một năm trong sáu tháng đầu, hoặc 9,5% một năm trong 12 tháng đầu. Sau thời hạn này, NH sẽ áp dụng lãi suất tiền gửi thông thường kỳ hạn 13 tháng lĩnh lãi cuối kỳ cộng biên độ.

Lãnh đạo một NH thương mại chia sẻ: Năm nay các NH tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ về việc không tăng lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp giảm lãi suất cho vay nên NH duy trì mức lãi suất tiền gửi phù hợp để vẫn đảm bảo huy động mà không gây áp lực làm tăng lãi suất.

Theo báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của Bộ KH&ĐT, tín dụng bốn tháng đầu năm tăng tới 4,86%, cao nhất trong vòng sáu năm qua. Nhu cầu huy động vốn phục vụ sản xuất kinh doanh cũng tăng lên và ngay từ bây giờ các NH đều phải đảm bảo nguồn vốn dồi dào cho mùa kinh doanh cuối năm luôn “nóng” về tín dụng.

Tổng giám đốc một NH tại TP.HCM cho rằng khả năng phải đến cuối quý II hoặc quý III-2017, tín dụng sẽ được kiểm soát tốt. Còn nửa đầu năm cũng chưa thể hiện rõ nét và thường chu kỳ hai quý đầu năm chưa tăng trưởng nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm