Nhiều mô hình hiệu quả cho ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu

Ngày 22-11, tại Cần Thơ, báo Tuổi Trẻ tổ chức Hội thảo Hướng đến phát triển đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và gala tổng kết chương trình MeKong Xanh với sự tham gia của đại diện Bộ NN&PTNT, lãnh đạo các tỉnh thành ĐBSCL, các chuyên gia trong và ngoài nước.

Nhiều mô hình hiệu quả cho ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu ảnh 1

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia thảo luận xoay quanh việc triển khai Nghị quyết số 120, những khó khăn vướng mắc cũng như đề xuất các hướng tháo gỡ các nội dung chính sách nhanh chóng đi vào thực tế, hiệu quả. Chương trình đánh giá những hiệu quả của hàng chục mô hình kinh tế ứng phó với biến đổi khí hậu tại các tỉnh. Từ đó góp phần nhân rộng, nâng cao giá trị nông sản, phát triển bền vững.

Nhiều mô hình hiệu quả cho ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu ảnh 2
Các đại biểu tham quan triển lãm mô hình Mekong Xanh 

Chương trình "Mekong xanh" chính thức được triển khai từ tháng 1-2018 với nhiều hoạt động truyền thông và sự kiện, hoạt động xã hội mang tên "Cùng xây cuộc sống xanh". Hoạt động nhằm tìm kiếm những mô hình chuyển đổi kinh tế trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cũng như chọn ra được gần 30 mô hình hiệu quả, được các chuyên gia đánh giá cao. Ban tổ chức đã khảo sát, tham quan và chọn 17 mô hình để trao kinh phí hỗ trợ. 

Liên tiếp 24 số báo chuyên trang "Mekong xanh" là kênh thông tin chính thống truyền tải trực tiếp các nội dung của vùng ĐBSCL đến lãnh đạo các cấp, các bộ ban ngành Trung ương và địa phương nhằm có cơ sở định hình các chính sách vĩ mô phù hợp và triển khai thực hiện có hiệu quả trong thực tế.

Cùng với các buổi tọa đàm xoay quanh chủ đề phát triển nguồn nhân lực ĐBSCL và những giải pháp ứng phó hạn mặn đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiến kế tháo gỡ các khó khăn nổi cộm của vùng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm