Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rộng cửa tuyển 1.000 sinh viên

Đây là nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đối với sinh viên năm cuối khối ngành kỹ thuật – công nghệ, kinh tế, tài chính - ngân hàng, ngôn ngữ Hàn. Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với Viện Công nghệ Việt Hàn tổ chức ngày 20-4.

Đại diện Ban tổ chức cho biết có 15 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 1.000 đầu việc gồm: Samsung Việt Nam, Lotte Việt Nam, Shinhanbank, OceanBank, Kim Dental, Maritimebank (MSB), Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty Oris, Hệ thống Wall Street English, Kim Tinh Group, Emaar Land...

Các công ty phỏng vấn trực tiếp sinh viên tham gia tuyển dụng. Ảnh: CTV

Đây là dịp để sinh viên trao đổi, tiếp cận các thông tin nghề nghiệp, tuyển dụng từ các doanh nghiệp. Trong đó, sinh viên năm cuối Viện Công nghệ Việt Hàn sẽ được phỏng vấn trực tiếp bởi các doanh nghiệp Hàn Quốc các vị trí thực tập, việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

PGS.TS Phan Đình Nguyên, Phó Hiệu trưởng HUTECH đánh giá nhà trường thường xuyên kết nối các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận môi trường làm việc của doanh nghiệp từ năm nhất. Đồng thời, thông qua các các chương trình tuyển dụng để nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân tài cho công ty, ngược lại các em cũng tìm kiếm được việc làm phù hợp năng lực bản thân.

Dịp này, HUTECH và các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và tuyển dụng - đào tạo nguồn nhân lực thông qua các hội thảo, hội nghị chuyên môn và tài trợ đồng hành các chương trình huấn luyện kỹ năng cho sinh viên HUTECH.

Hàn Quốc luôn nằm trong top đầu các nhà đầu tư ngoại tại Việt Nam, thống kê của Bộ KH&ĐT tính đến tháng 10-2020, số dự án Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam là 8.900 dự án còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký khoảng 70,4 tỉ USD. Theo đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lớn để đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm