Nhiều công ty công nghệ tài chính gọi được vốn khủng

FE Xcelerate - một chương trình hỗ trợ khởi nghiệp được công ty tài chính FE Credit khởi xướng thông qua hợp tác với công ty tư vấn tài chính Medici, chính thức khởi động sáng 22-10.

Đây là chương trình tăng tốc khởi nghiệp nhằm tìm kiếm người làm fintech (công nghệ tài chính) trẻ, năng động, có giải pháp có tính đột phá để giải quyết các bài toán khó trong ngành tài chính. Đối tượng của chương trình là các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực fintech trong và ngoài nước đã hoạt động ít nhất một năm. 

“Các công ty dù ở giai đoạn khởi động (early-stage) hay đã trưởng thành (mature) nếu chứng minh được tính cam kết lợi ích tối thiểu (Minimum Value Preposition). Cụ thể là tính thiết thực của giải pháp hay sản phẩm có tính đột phá để giải quyết một nhu cầu cụ thể của ngành tài chính, đều có thể đăng ký ứng tuyển chương trình này”, ông Basker Rangachari - Giám đốc trung tâm tiếp thị của FE Credit thông tin.

Công ty tài chính FE Credit hợp tác với Medici tổ chức chương trình hỗ trợ khởi nghiệp FE Xcelerate. Ảnh: Thu Hà

Đại diện FE Credit đưa ra một số tiêu chí tìm kiếm đối tác tương lai, trong đó bao gồm những giải pháp liên quan tới cá nhân hóa dịch vụ tài chính cho khách hàng, tích hợp các dịch vụ tài chính vào một kênh thanh toán số duy nhất, sử dụng các nền tảng để chấm điểm tín dụng...

Chia sẻ tại chương trình, ông Basker Rangachari cho biết: "Chúng tôi sẽ luôn mang đến một nền tảng và sự hỗ trợ cũng như sự cố vấn tốt nhất cho bất kỳ startup nào chứng minh được sự khả thi và nổi trội của giải pháp họ cung cấp, giúp họ phát triển toàn diện từ khâu ý tưởng đến việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường".

Ông thông tin thêm số ứng viên cuối cùng có thể thay đổi tùy vào chất lượng của những startup dự thi và khoản đầu tư tài chính cũng có thể được nới rộng nếu như nhìn thấy tương lai của giải pháp.

FE Xcelerate sẽ kết thúc nhận đơn vào ngày 27-11, các startup được chọn sẽ đi tiếp các bước của chương trình.

Theo một nghiên cứu thị trường gần đây của Ernst & Young, Việt Nam đang đứng thứ hai tại Đông Nam Á về tốc độ phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp (startups). Cũng theo khảo sát về công nghệ ứng dụng trong ngành tài chính của ĐH Quốc gia TP.HCM, hiện có hơn 154 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam và 70% trong số các công ty này đã kêu gọi được vốn đầu tư từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật. Tổng số vốn đầu tư chạm mốc kỷ lục 117 triệu USD vào năm 2018, mức cao nhất cho giới startups Việt Nam từ trước đến nay.

Với việc là quốc gia có tỉ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao nhất nhì khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã có đủ cơ sở hạ tầng cần thiết để phát triển các dịch vụ Fintech, kể cả ở những khu vực vùng sâu, vùng xa. Với phần lớn dân số nằm trong độ tuổi trẻ (18-35 tuổi) và những nỗ lực mở rộng ra thị trường quốc tế đã góp phần giúp cho thị trường Fintech tại Việt Nam có nền tảng phát triển vô cùng vững chắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm