Nhật Bản tạm dừng cấp visa mới để kiểm soát dịch bệnh

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vừa có thông báo, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định bổ sung thêm bảy địa phương, nâng số địa phương áp dụng tuyên bố tình trạng khẩn cấp và tăng cường biện pháp thắt chặt kiểm soát nhập cảnh phòng chống dịch COVID-19 lên 11 tỉnh (Tokyo, Kanagawa, Chiba, Saitama, Osaka, Hyogo, Kyoto, Gifu, Tochigi, Aichi, Fukuoka).

Theo đó, đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản tuyên bố tạm dừng áp dụng chính sách nới lỏng nhập cảnh (business track, residence track) trong đó có công dân Việt Nam từ 0 giờ ngày 14-1-2021. 

Chính phủ Nhật Bản sẽ tạm dừng cấp visa mới, đồng thời cho phép các trường hợp đã có visa được nhập cảnh lần đầu muộn nhất trước 0:00 ngày 21-1-2021.

Cùng đó, tăng cường chế tài đối với người nhập cảnh, bao gồm yêu cầu tuân thủ triệt để 14 ngày cách ly sau nhập cảnh, không sử dụng phương tiện công cộng từ sân bay về nơi cách ly, yêu cầu cam kết thực hiện các nguyên tắc về phòng chống dịch.

Doanh nghiệp Nhật trong một cuộc phỏng vấn tuyển ứng viên Việt Nam sang Nhật làm việc. Ảnh minh họa: PHONG ĐIỀN

Chính phủ Nhật Bản cũng áp dụng các biện pháp xử lý đối với các trường hợp không tuân thủ, vi phạm nội dung cam kết khi nhập cảnh như công bố họ tên (đối với người có quốc tịch Nhật Bản), xem xét xoá bỏ tư cách cư trú, thậm chí trục xuất khỏi Nhật Bản (đối với người nước ngoài).

Các biện pháp này sẽ được áp dụng cho đến khi có thông báo huỷ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp căn cứ theo Luật biện pháp đặc biệt đối sách cho các dịch bệnh thể mới.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khuyến cáo công dân tuân thủ nghiêm túc các quy định của Chính phủ Nhật bản, đặc biệt là các yêu cầu đối với công dân mới nhập cảnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.