Nhập máy vi tính từ Trung Quốc tăng đột biến

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, chỉ riêng trong tháng 6 cả nước chi hơn 3,8 tỉ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.
Kết quả trên đưa tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này lên xấp xỉ 24 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm nay, tăng tới 19% so với cùng kỳ 2018. Hết tháng 6, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tiếp tục là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm 20% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.

Ảnh minh họa.

Trong đó, thị trường Trung Quốc tăng đến 70% với kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này hơn trong nửa đầu năm 2019 đạt hơn 5,8 tỉ USD.

Kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện từ là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam từ Mỹ tăng hơn 48% so với cùng kỳ năm 2018.

Thị trường nhập khẩu lớn nhất đối với nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là Hàn Quốc đạt 8,6 tỉ USD. Đây cũng là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam từ xứ sở kim chi và chiếm 36% tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của cả nước trong 6 tháng đầu năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.