Nhân viên giao suất ăn, thực phẩm bị chặn vì chưa được cấp giấy

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp đã đề xuất với UBND TP.HCM về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp khi thực hiện công văn số 2800 của UBND TP.HCM.

Theo Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, hiện nay TP.HCM đang thực hiện công văn số 2800 về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM xin báo cáo về một số khó khăn của doanh nghiệp.

Cụ thể như sau: Nhân viên giao hàng của các đơn vị vận chuyển suất ăn công nghiệp, thực phẩm chưa kịp thực hiện đăng ký và được cấp giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp nên các chốt kiểm soát không cho phương tiện lưu thông.

Từ đó, ảnh hưởng đến việc cung cấp thực phẩm và suất ăn cho người lao động của doanh nghiệp đang thực hiện vừa sản xuất, vừa cách ly.

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp kiến nghị UBND TP.HCM gỡ khó. Ảnh: ĐT.

Đối với doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất theo phương châm “1 cung đường 2 điểm đến”, công nhân không đến được nơi làm việc do địa điểm lưu trú (khách sạn, nhà trọ) nằm trong khu vực rào chắn, phong tỏa.

Ban Quản lý kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị trực chốt kiểm soát cho phép lưu thông đối với xe của đơn vị vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là các doanh nghiệp cung cấp suất ăn công nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ chủ động liên hệ UBND quận, huyện và TP Thủ Đức để được cấp giấy đi đường cho nhân viên theo hướng dẫn của Công văn 2800.

Kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 tại quận, huyện và TP Thủ Đức xem xét hỗ trợ công nhân di chuyển từ nơi lưu trú (khách sạn, nhà trọ) nằm trong khu vực bị rào chắn, phong tỏa đến địa điểm tập kết để lên phương tiện đã được đăng ký để đi đến công ty làm việc...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm