Nhân sự mới tại 'ông trùm' xây dựng Coteccons

Theo đó, Tổng giám đốc Coteccons Nguyễn Sỹ Công rời vị trí thành viên HĐQT, cùng với đó là ông Trần Quyết Thắng.

Để bổ sung vào thành viên HĐQT Coteccons có sự xuất hiện ba đại diện của Kusto, gồm: ông Talgat Turumbayev hiện là Giám đốc Kusto Group; ông Bolat Duisenov, hiện giữ vị trí Giám đốc Kusto Việt Nam và ông Yerkin Tatishev, Chủ tịch Kusto Group.

Hai thành viên độc lập trong HĐQT Coteccons là ông Tan Chin Tiong, Tiến sĩ Đại học Pennsylvania và ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Dương vẫn tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons.

Bên cạnh đó, đại hội cũng đồng ý cử ông Nguyễn Minh Nhựt (Jack) giữ chức vụ Trưởng Ban kiểm soát. Đồng thời, Ban kiểm soát sẽ tiếp tục hoạt động trong 3 tháng tới trong thời gian công ty tìm kiếm các ứng cử viên thay thế phù hợp. 

Lãnh đạo Coteccons mong muốn có thành viên HĐQT nước ngoài để có thể hỗ trợ công ty về những thông lệ quốc tế và cùng tiến về phía trước.

Ông Bolat Duisenov, thành viên HĐQT, đại diện cho cổ đông lớn Kusto cho biết: "Tôi xin cảm ơn tất cả các thành viên của Coteccons, đặc biệt là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Dương, người có vai trò chủ chốt đưa Coteccons tới các thành tựu ngày hôm nay. Tôi tin rằng, với sự đồng lòng, chúng ta sẽ đưa thương hiệu Coteccons không chỉ là một thương hiệu quốc gia mà còn là thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực xây dựng".

Cũng tại đại hội, ông Nguyễn Bá Dương khẳng định dù gặp khó khăn do dịch COVID-19 nhưng chưa có doanh nghiệp cùng ngành nào đạt lợi nhuận ngang ngửa Coteccons. Doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm ngoái lần lượt đạt 23.730 tỷ đồng và 890 tỷ đồng. "Vị thế của Coteccons trên thị trường xây dựng vẫn là số một và được duy trì suốt khoảng 10 năm", ông Dương cho hay.

Ông cũng cho rằng ai sẵn sàng bỏ tiền vào cổ phiếu đều mong muốn Coteccons tốt hơn. Giá trị cổ phiếu của công ty trên sàn thấp hơn giá trị sổ sách rất nhiều, nên buộc lòng chúng tôi ngồi lại để công ty tốt hơn. Bản thân ông sẽ mua thêm cổ phiếu để thấy rằng đây là việc tốt cho công ty.

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận hợp nhất năm 2020 lần lượt đạt 16.000 tỷ đồng và 600 tỷ đồng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm