Nha Trang, Ninh Hòa phát phiếu cho dân đi chợ

Chiều 12-7, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho hay đã giao UBND các phường, xã, các cơ quan chức năng thuộc TP khẩn trương triển khai việc phát phiếu đi chợ cho người dân để giảm thiểu tình trạng người dân tập trung đông tại các chợ.

Theo đó, dự kiến từ ngày 14-7, TP Nha Trang bắt đầu phát phiếu đi chợ cho mỗi hộ dân với tần suất 3 ngày/lần cho đến hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Phong tỏa khu vực có người mắc COVID-19 ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Ảnh: XN

Hiện UBND các phường, xã đang tiến hành in phiếu, phân phối đến từng khu phố để cấp phát cho các hộ gia đình, sinh viên, người lao động thuê nhà. Ban quản lý các chợ xây dựng phương án hoạt động, tổ chức thu phiếu, lưu giữ theo ngày để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

UBND TP Nha Trang yêu cầu các chợ truyền thống chỉ bán các mặt hàng thiết yếu. Mỗi chợ chỉ mở cổng chính, tất cả các lối đi phụ ra vào các chợ sẽ được đóng để kiểm soát. UBND TP Nha Trang cũng đề nghị các siêu thị trên địa bàn TP phối hợp kiểm soát hợp lý lượng người vào siêu thị.

Ngoài ra, từ ngày 12-7, tạm dừng hoạt động tất cả bến cá dân sinh trên địa bàn TP Nha Trang đến khi hết thời gian thực hiện Chỉ thị 16. UBND TP Nha Trang cũng kiến nghị tỉnh kéo dài thời gian tạm dừng hoạt động cảng cá Hòn Rớ tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang cho đến khi TP hết giãn cách xã hội.

*UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết từ ngày 12-7 bắt đầu thực hiện phát phiếu đi chợ tại chợ Dinh Ninh Hòa ở phường Ninh Hiệp. Theo đó, từ nay đến hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, mỗi gia đình trên địa bàn phường Ninh Hiệp được phát phiếu đi chợ với tần suất 3 ngày 1 phiếu.

Mỗi hộ chỉ được nhận phiếu ngày chẵn hoặc ngày lẻ. Trên phiếu ghi rõ mỗi gia đình cử một người cố định để đi chợ, thời gian vào chợ. Đây là cơ sở để cơ quan chức năng thực hiện truy vết khi cần thiết. Trước mắt, UBND phường Ninh Hiệp sẽ phát phiếu đi chợ cho cho khoảng 2.500 hộ.

Cũng theo UBND thị xã Ninh Hòa, ngoài chợ Dinh Ninh Hòa, hầu hết các chợ truyền thống ở địa phương này đã tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch.

Khánh Hòa đã có ca mắc COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho hay chiều 12-7 tỉnh này ghi nhận thêm 12  ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, thị xã Ninh Hòa 6 ca, TP Nha Trang 4 ca, huyện Vạn Ninh 2 ca. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã có 289 ca mắc COVID-19. Trong đó, nhiều nhất là thị xã Ninh Hòa với 179 ca, tiếp đó là TP Nha Trang 90 ca.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh từ 0 giờ ngày 9-7. Các huyện, thành phố còn lại của tỉnh Khánh Hòa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg. Thời gian thực hiện trong vòng 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 9-7.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm