Nhà hàng, quán ăn ở vùng xanh Bà Rịa- Vũng Tàu được bán qua mạng, shipper

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa có văn bản cho phép các cơ sở nhà hàng, dịch vụ ăn, uống ở các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc- nơi đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 được mở cửa, hoạt động trở lại.

Việc buôn bán thông qua hình thức đặt hàng trực tuyến, không bán trực tiếp cho người dân. Người giao hàng là nhân viên- shipper của các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch. Cửa hàng sau khi được thẩm định đủ điều kiện sẽ gắn bảng hộ kinh doanh “xanh” hoặc hộ kinh doanh an toàn.

Theo hướng dẫn chung của UBND tỉnh, đối với người bán hàng phải thực hiện ký cam kết với chính quyền địa phương về việc thực hiện, tuân thủ các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay tại lối vào, tạo và dán mã QR Code điểm kiểm dịch tại vị trí thuận tiện cho khách hàng quét mã hoặc tờ khai y tế bản giấy, trang bị đầy đủ biển báo 5K và dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Yêu cầu shipper trước khi vào mua hàng phải đeo khẩu trang, tuân thủ khoảng cách khi chờ lấy hàng, sát khuẩn tay và khai báo y tế qua quét mã QR code trên ứng dụng Bluezone hoặc khai trên giấy. Kiên quyết từ chối phục vụ đối với những shipper khi có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

Bố trí vách ngăn tại khu vực bán hàng, quầy thu ngân (nếu có) để hạn chế nguy cơ lây nhiễm; kẻ vạch hoặc bố trí ghế ngồi giãn cách cho các shipper trong thời gian chờ lấy hàng theo quy định; Quản lý thông tin người lao động…

Bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy; khu vực rửa tay, đảm bảo luôn có đủ nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Thường xuyên thực hiện vệ sinh nơi bán hàng đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng.

Không giao nhận tiền và hàng hóa trực tiếp giữa người bán và shipper, phải sử dụng thiết bị, dụng cụ riêng biệt để nhận tiền và khử khuẩn trước khi lấy tiền từ các thiết bị, dụng cụ.

Đối với shipper thì không đến các cơ sở kinh doanh nếu có một trong các biểu hiện một mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Thực hiện khai báo y tế, 5K khi vào cửa hàng/quán ăn. Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong thời gian di chuyển từ nơi ở đến nơi mua hàng và ngược lại.

Tỉnh giao các huyện tổ chức thực hiện, các cơ sở kinh doanh phải thực hiện đánh giá an toàn phòng chống dịch trước khi hoạt động trở lại…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm