Nhà đầu tư Singapore làm công viên phần mềm tại Đà Nẵng

Ngày 16-11, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có văn bản giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Trung tâm xúc tiến đầu tư phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục theo đúng quy định để chọn khu đất phía Nam cầu Thuận Phước (quận Hải Châu) để Công ty TNHH Phát triển Semcorp (Singapore) nghiên cứu khả thi triển khai dự án Khu công viên phần mềm tích hợp hiện đại, thông minh, thân thiện, báo cáo đề xuất UBND trong tháng 11-2016.

Trước đó, Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng cũng đã có thông báo số 144 và Ban Cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng cũng đã có thông báo số 76 chỉ đạo như trên.

Được biết, việc nhà đầu tư này nhảy vào Đà Nẵng xuất phát từ Hội thảo "Cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng" tại Singapore vào tháng 7-2016.

Dự án Khu công viên phần mềm tích hợp hiện đại, thông minh, thân thiện đang được chọn địa điểm phía Nam cầu Thuận Phước. Ảnh: Lê Phi.

Hiện Singapore là nhà đầu tư đứng đầu về tổng số vốn đầu tư đăng ký, khoảng 782 triệu USD tại Đà Nẵng. Các dự án đầu tư của Singapore tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, bất động sản, xây dựng, giáo dục...

Phần lớn các dự án của Singapore tại Đà Nẵng đều hoạt động tốt, đóng góp tích cực vào việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.

UBND TP Đà Nẵng cho biết, xác định Singapore là một trong những đối tác chiến lược cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực: phát triển cơ sở hạ tầng, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin – truyền thông, y tế, giáo dục và các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp (Star-up).

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Cảnh Dương (Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư TP Đà Nẵng) cho hay, Semcorp là nhà đầu tư mà TP đang muốn kêu gọi. "Trước mắt là quy hoạch và tìm vị trí đất đai rồi sau đó mới tính toán tới mức đầu tư của dự án. Hiện chưa có con số cụ thể về tổng mức đầu tư của họ", ông Dương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm