Nhà đầu tư ồ ạt mua vàng khiến giá tăng mạnh

Phiên giao dịch hôm nay (1-9), giá vàng thế giới chạm mốc 1.985 USD/ounce (tương đương 55,8 triệu đồng/lượng), trong khi ngày hôm qua giá vàng đạt mức 1.974 USD/ounce (tương đương 55,5 triệu đồng).

Cũng trong sáng nay, giá vàng trong nước leo lên 57,7 triệu đồng/lượng. Như vậy độ giãn cách của giá vàng thế giới và trong nước đã tiệm cận 2 triệu đồng/lượng.

Ông Christopher Lewis, chuyên gia phân tích của Quỹ FX Empire nhận định, giá vàng đang củng cố sức mạnh để quay trở lại mốc 2.000 USD/ounce, tương đương 56,2 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng đang tìm lý do để tăng giá khi các yếu tố hỗ trợ giá vàng đang thuận lợi. Các nhà đầu tư lại có cơ hội làm giàu thêm từ vàng.

"Giá vàng sẽ có sự đột phá lớn khi các nhà đầu tư đang quay lại mua vàng, vấn đề còn lại chính là vàng cần thời gian để tích luỹ xu hướng giá tăng. Trong mục tiêu dài hạn, chúng tôi đánh giá vàng sẽ tăng lên 2.100 USD và sẽ hướng đến cột mốc 2.500 USD/ounce", ông Christopher Lewis dự báo.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích thừa nhận rất khó dự đoán giá vàng thế giới và nằm ngoài các phân tích kỹ thuật vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình hình kinh tế Mỹ, kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, vắc-xin ngừa COVID-19….

Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm