Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến phát triển bền vững

Theo ông Vinh, các doanh nghiệp (DN) niêm yết trên thị trường chứng khoán có nhiều lợi thế để được vinh danh là DN phát triển bền vững. Bởi khi áp dụng Bộ chỉ số CSI vào xếp hạng các DN bền vững tại Việt Nam năm 2016, VBCSD sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các bộ, ngành, DN, trong đó có UB Chứng khoán Nhà nước, Sở GDCK Hà Nội, Sở GDCK TP.HCM.

Hơn nữa, các nhà đầu tư nước ngoài đang dùng yếu tố phát triển bền vững của DN làm một trong những tiêu chí để đưa ra quyết định đầu tư. “Các DN niêm yết đang là những DN tiên phong về minh bạch thông tin, cũng như áp dụng các tiêu chuẩn phát triển bền vững của thế giới vào hoạt động sản xuất - kinh doanh…” - ông Vinh nói.

Ông Nguyễn Quang Vinh: “Các DN đều có thể đăng ký xếp hạng DN bền vững” - Ảnh: Chân Luận

Ông Vinh cho biết: "Chỉ số phát triển bền vững (CSI) là một trong những sáng kiến của VCCI được dùng làm thước đo giá trị của DN dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực knh tế, môi trườngxã hội. CSI cũng là công cụ để ghi nhận các mục tiêu đo lường và quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động DN được bền vững hơn".

Chương trình này được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 398/TB-VPCP ngày 15-12-2015 về việc xếp hạng DN bền vững từ năm 2016. Lễ công bố Bảng xếp hạng DN bền vững năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 10-2016 tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm