Nhà đầu tư Nhật coi Việt Nam là điểm đến sau dịch

Trong khi các nước đang nỗ lực chống dịch thì VN đã tăng trưởng dương. 11 tháng năm 2020, tổng giá trị xuất khẩu đạt 489 tỉ USD, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước.
“Các nhà đầu tư, trong đó có Nhật Bản đang quan tâm đến VN như là điểm đến đầu tư sau dịch COVID-19” - đại sứ Nhật Bản cho biết.
Đánh giá cao chính phủ VN đã nỗ lực cải thiện đầu tư nước ngoài trong thời gian qua, đại sứ Nhật Bản cho hay chính phủ Nhật Bản đang thực hiện gói hỗ trợ 2,3 tỉ USD cho các DN Nhật Bản nhằm thúc đẩy đa dạng chuỗi cung ứng. 
“Qua quá trình hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản, VN hiện đứng đầu khi có 37 DN quyết định đầu tư vào VN. Đứng thứ hai là Thái Lan với 19 DN” - ông nói.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: Hiện nay VN đã và đang bước vào trạng thái hoạt động trong điều kiện bình thường mới. Nhiều ngành sản xuất, kinh doanh có sự khởi sắc, trong đó nổi bật là sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu có nhiều tín hiệu tích cực với thặng dư thương mại cao, dòng vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục chảy mạnh vào VN trong những tháng qua.
Cũng theo Bộ trưởng Dũng, mặc dù chưa có con số chính thức, song qua báo cáo của Bộ KH&ĐT cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế của VN năm 2020 ước đạt 2,6%-3%. VN được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá lạc quan về triển vọng kinh tế trong thời gian tới.
“Những thành công trên không thể không kể đến sự hỗ trợ, hợp tác của chính phủ cũng như các DN Nhật Bản” - Bộ trưởng Dũng nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm