Nhà đầu tư ngoại được tiếp cận vốn trong nước

Ông Phan Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, kỳ vọng đây là một hoạt động hỗ trợ tốt cho xúc tiến đầu tư, tăng cường giải ngân vốn đầu tư nước ngoài, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng.

Theo đó, Cục Đầu tư nước ngoài và Vietcombank sẽ cùng hợp tác trao đổi thông tin, xúc tiến đầu tư để tiếp cận gần hơn các DN và nhà đầu tư FDI, nhằm tạo điều kiện cung cấp nguồn vốn, dịch vụ tài chính cho các DN khu vực này; hợp tác cùng các DN trong việc mở rộng đầu tư, phát triển kinh doanh, thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài.

Các chuyên gia về đầu tư nước ngoài cho hay, theo quan niệm truyền thống, đầu tư trực tiếp vào Việt Nam sẽ mang theo vốn, công nghệ, kỹ năng quản lý, khả năng mở rộng thị trường.

Tuy nhiên, quan điểm đó đã có nhiều thay đổi, các nhà đầu tư bây giờ chỉ cần có đầu ra và giỏi về quản trị. Nguồn vốn và công nghệ có thể tìm kiếm ở nhiều nơi và ngay cả tại quốc gia họ đầu tư.

Ở Việt Nam, không ít dự án lớn đã thành công khi các nhà đầu tư huy động được cả nguồn vốn thương mại trong nước.

Vì thế, tiếp cận khối DN đầu tư nước ngoài không chỉ có lợi cho ngân hàng Việt Nam, các DN mà còn là một điều kiện tốt khi kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam.

Được biết, trước Vietcombank, Cục Đầu tư nước ngoài đã áp dụng hình thức này với 3 ngân hàng nước ngoài mà chủ yếu là các ngân hàng Nhật Bản.

Theo Phước Hà ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm