Nhà đầu tư Hàn Quốc bạo chi rót hơn 1 tỉ USD vào Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất (ngày 29-5) của Tổng cục Thống kê, tổng số vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài đăng ký cấp mới và vốn tăng thêm trong năm tháng đầu năm 2018 đạt gần 7,2 tỉ USD, giảm 31% so với cùng kỳ năm 2017.
Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với hơn 1 tỉ USD, chiếm 22% tổng vốn đăng ký cấp mới; xếp sau lần lượt là Nhật Bản Thái Lan, Singapore…

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất. (Trong hình: Công nhân làm việc trong nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của Samsung) Hình: Internet

Cả nước có 43 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp phép mới trong năm tháng đầu năm, trong đó TP.HCM có số vốn đăng ký lớn nhất với hơn 540 triệu USD, chiếm 12% tổng vốn đăng ký cấp mới; tiếp đến là Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai.

Trong năm tháng qua, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất với số vốn đăng ký của các dự án được cấp phép mới đạt 2,3 tỉ USD, chiếm 49% tổng vốn đăng ký cấp mới.

Đứng thứ hai là ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí đạt 898 triệu USD, chiếm 19%. Hoạt động kinh doanh bất động sản xếp thứ ba về thu hút vốn đầu tư nước ngoài với hơn 623 triệu USD, chiếm 13%.

Về đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài, năm tháng đầu năm 2018, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư gần 185 triệu USD ra nước ngoài chủ yếu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo và lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản.
Lào vẫn là nơi các nhà đầu tư Việt Nam rót vốn đầu tư chiếm 43% tổng vốn đầu tư; Campuchia chiếm 17,5%; Cuba chiếm 11%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.