Nhà đầu tư đổ tiền ào ạt vào chứng khoán

Chỉ tính riêng buổi sáng đóng cửa, phiên giao dịch VN-Index tăng 5,03 điểm lên 558,93 điểm. Điều đó cho thấy một dòng tiền ào ạt đang chảy vào thị trường chứng khoán.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI), nhận định rằng với tất cả tiêu chí mà Chính phủ đã đặt ra là lạm phát được kiểm soát, lãi suất tín dụng được hạ thấp thì trong trung hạn và dài hạn thị trường chứng khoán sẽ tốt. Đồng tình với quan điểm này, TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính, cho hay khi các doanh nghiệp được mở ra những cơ hội mới trong năm 2014, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ làm ăn tốt hơn và thị trường chứng khoán sẽ được hưởng theo. Ngoài ra, việc Chính phủ mới ban hành Nghị định 01 về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam. Theo đó sẽ giúp cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia mạnh hơn.

TS Nguyễn Ngọc Huy, Trưởng khoa Tài chính ngân hàng Trường ĐH Kinh tế-Luật (Trường ĐHQG TP.HCM), nhận định cùng với xu hướng lãi suất tiền gửi được giữ ổn định ở mức thấp sẽ thu hút dòng vốn chảy vào thị trường chứng khoán.

Nhiều chuyên phân tích rằng ngay trong năm 2013, tình hình sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng thị trường chứng khoán vẫn duy trì được mức tăng trưởng cao. Đặc biệt, chỉ số VN-Index tăng trên 22%, đưa Việt Nam trở thành một trong 10 nước trên thế giới có mức hồi phục mạnh, giá trị vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 31% GDP. Thị trường trái phiếu cũng tăng trưởng 30% và được tạp chí Euro Money xếp vào loại tăng trưởng cao nhất châu Á.

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm