Nhà đầu tư bán tháo, giá vàng rớt mạnh

Nguyên nhân đẩy giá vàng thế giới xuống thấp trong phiên giao dịch sáng hôm nay (3-12) chủ yếu là do các nhà đầu tư vàng tương lai nhìn thấy giá vàng trong ngắn hạn đang xấu đi nên đã bán tháo. Điều này gián tiếp đẩy giá vàng giao ngay rớt mạnh.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Mỹ đột nhiên mạnh lên khiến nhà đầu tư rời xa vàng, nơi được xem là tài sản trú ẩn rủi ro.

Ngoài ra, các thông tin mới về biến thể Omicron khiến mọi người đỡ lo lắng hơn. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, vaccine có hiệu quả giúp bảo vệ chống lại virus mới. Omicron không nghiêm trọng hơn các chủng coronavirus khác và có thể nhẹ hơn.

Trong khi đó, lợi suất của trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm hiện đang đạt mức cao.

Tất cả những nguyên nhân trên đã khiến giá vàng thế giới phiên giao dịch sáng 3-12 rớt thẳng về mức giá 1.763 USD/ounce (tương đương 49 triệu đồng/lượng), giảm gần 11 USD/ounce so với hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng SJC mua vào quang mức 59,95 triệu đồng/lượng, bán ra là 60,65 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 60.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. Hiện vàng trong nước hiện cao hơn thế giới từ 10-11 triệu đồng/lượng. 

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm