Nhà cung cấp đề nghị siêu thị tăng giá dầu ăn, sữa...

Ngày 5-5, đại diện Saigon Co.op cho biết từ giữa cuối tháng 4 đã nhận được đề nghị sẽ tăng giá hàng loạt mặt hàng vào tháng 5, trong đó tập trung vào nhóm dầu ăn, sữa, bột dinh dưỡng, mì ăn liền. Lý do các nhà cung cấp đưa ra là giá nguyên liệu và chi phí đầu vào tăng.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, tất cả các đề nghị tăng giá của nhà cung cấp sẽ được Saigon Co.op xem xét cẩn trọng, không áp dụng tăng giá ngay mà phải đưa ra lộ trình hợp lý dựa trên độ trễ đặc trưng của từng lô hàng, từng ngành hàng.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị.

Bên cạnh  nỗ lực giữ giá, Saigon Co.op cũng nhận được sự ủng hộ của các đối tác là các nhà sản xuất, nhà cung cấp cùng đồng lòng cắt giảm lợi nhuận để giảm giá hàng hóa nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu của người tiêu dùng.

Theo đó, từ nay đến hết 19-5 hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra sẽ luân phiên giảm giá từ 20% đến 50% cho 10.000 sản phẩm nhu yếu gồm một số loại sữa, dầu ăn, đường, mì ăn liền...Các sản phẩm thịt gà như gà thả vườn nguyên con, phi lê ức gà, đùi tỏi, má đùi gà, …..giảm giá trung bình 15% trong vòng một tháng từ tháng 5 đến đầu tháng 6.

Tương tự đại diện Big C cho biết đơn vị cũng nhận được đề nghị tăng giá từ các nhà cung cấp của hai ngành hàng đường và dầu ăn với mức tăng nhẹ. Lý do các nhà cung cấp đưa ra là nguyên liệu đầu vào tăng giá nên buộc phải đề nghị tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm