Người Việt tăng mua ô tô nhập gấp 5 lần để 'quẩy' World Cup

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ ngày 15 đến 21-6, cả nước có 557 ô tô từ chín chỗ trở xuống đăng ký nhập vào Việt Nam, giá trị đạt 10,6 triệu USD (trung bình mỗi ngày trị giá xe nhập về Việt Nam là 1,52 triệu USD, tức gần 35 tỉ đồng).
Như vậy, số lượng xe trên tăng gấp năm lần tuần trước. Cách đây một tuần, chỉ có 110 chiếc xe loại từ chín chỗ trở xuống đăng ký nhập về Việt Nam. Trong đó, ô tô nguyên chiếc từ chín chỗ trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần, chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 542 chiếc, chiếm 97% tổng lượng xe. Tuần này là tuần thứ hai liên tiếp không có ô tô dưới chín chỗ xuất xứ Trung Quốc đăng ký nhập khẩu.
Theo các đại lý kinh doanh ô tô, lượng xe nhập khẩu tăng mạnh không chỉ do các hãng xe hoàn tất được thủ tục nhập khẩu theo Nghị định 116 mà do nhu cầu khách hàng đặt mua cũng tăng mạnh. Đang là dịp hè, các khách hàng đều có nhu cầu lấy xe để đi du lịch cùng gia đình, thậm chí các khách hàng mua xe tăng mạnh để cùng bạn bè đi chơi, “quẩy” mùa bóng đá World Cup sau những trận đấu mà đội bóng họ hâm mộ giành chiến thắng.

Nhu cầu mua ô tô mùa bóng đá World Cup cũng tăng mạnh.

Ngoài ra, lượng xe tải về Việt Nam trong tuần qua tăng đột biến với 857 chiếc, trị giá 3,37 triệu USD. Số xe có xuất xứ từ Thái Lan đạt 836 chiếc, chiếm 97%. Trong tuần cũng không có xe tải xuất xứ từ Trung Quốc nhập khẩu vào nước ta. Cách đây một tuần, chỉ có tám chiếc xe tải đăng ký nhập về Việt Nam. Trong các tuần trước đó, số lượng xe về Việt Nam thường cũng không vượt quá 300 chiếc.
Cũng trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 17 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 1,7 triệu USD. Như vậy, tổng hợp tất cả  loại xe tuần qua, đã có hơn 1.400 chiếc ô tô đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam với tổng trị giá đạt gần 30 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm