Người Việt tăng chi tiền mua sữa ngoại

Theo Tổng cục Hải quan, tháng 2-2019, kim ngạch nhập khẩu ngành hàng này đã vươn lên mạnh mẽ, đạt 90 triệu USD, tăng đến gần 65% so với tháng 2-2018 và góp phần nâng kim ngạch nhập khẩu sữa và sản phẩm từ sữa hai tháng đầu năm lên mức tăng trưởng 21%.
Xét về thị trường nhập khẩu, New Zealand vẫn là quốc gia cung cấp sữa nhiều nhất cho Việt Nam với kim ngạch hơn 15 triệu USD trong tháng 1-2019. Singapore và Thái Lan là hai thị trường đứng thứ hai và thứ ba về cung cấp sữa và sản phẩm từ sữa cho Việt Nam, với kim ngạch lần lượt là 8,5 tiệu USD và 4,8 triệu USD.
Nhập khẩu sữa từ Úc lại có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 4,3 triệu USD sữa và sản phẩm từ sữa từ Úc, tăng 126% so với tháng 1-2018. Hay nhập khẩu ngành hàng này từ Tây Ban Nha và Hàn Quốc cũng tăng lần lượt 206% và 104%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.