Người Việt Nam đổ xô du lịch nước ngoài dịp lễ 30-4

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ dài ngày, cũng là cao điểm của du lịch hè nên các công ty du lịch tung ra các tour từ sớm. Năm nay giá tour tăng 10-15% và du khách có thể đặt tour sát ngày khởi hành. 

Khóa sổ tour sớm

Bà Trần Thị Bảo Thu,  Giám đốc Tiếp thị Truyền thông công ty Fiditour cho biết, đến thời điểm này, hầu hết các tour du lịch đã khóa sổ, chỉ còn một số ít tour đi bằng đường bộ tiếp tục nhận khách với số lượng không nhiều từ ba đến năm chỗ như Tây Nguyên, miền Tây và một số tuyến trong nước theo gói đặt phòng khách sạn và vé máy bay.

Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban tiếp thị công ty du lịch Vietravel cho biết, giá tour năm nay tăng 10-15% so với ngày thường. Tính đến hiện tại hơn 95% lượng khách đã đăng ký tour.

Đặc biệt, năm nay, công ty tung ra nhiều sản phẩm mới lạ được xem là thiên đường “check-in” mới nổi của dân du lịch. Nổi bật nhất là Bình Liêu (Quảng Ninh) hoang sơ với rừng cỏ lau trắng xóa trên “sống lưng khủng long”, Tà Đùng (Đăk Nông) tuyệt đẹp được ngợi ca là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

Trong khi đó, các đường tour nước ngoài cực “hot” giai đoạn này cũng được nhiều du khách săn đón như tour trải nghiệm văn hóa Triều Tiên - quốc gia bí ẩn nhất thế giới hay đến Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ ngắm hoa tulip nở rộ. Hoặc tour mới liên tuyến bờ Tây Mỹ - Canada và thưởng thức rượu vang tuyết độc đáo cũng là gợi ý rất lý tưởng hấp dẫn nhiều du khách đăng kí.

“Dự kiến mùa lễ năm nay Vietravel sẽ phục vụ khoảng 25.000 lượt khách, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ”, bà Thu Giang chia sẻ.

Đáng chú ý, theo ghi nhận của công ty nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân trong nước đợt này tăng mạnh, chiếm khoảng 65% tổng lượng tour bán ra.

Bên cạnh đó, bà Bảo Thu còn cho biết, xu hướng mùa du lịch nghỉ lễ năm nay vẫn là những chuyến xuất ngoại kéo dài bốn, năm ngày đến các quốc gia Đông - Nam Á, Đông Bắc Á có mức giá dao động từ 7 đến 15 triệu đồng. Bên cạnh các thị trường truyền thống như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng nhanh chóng “cháy vé”. Công ty đã phải bổ sung thêm một số lượng chỗ đến các thị trường này để phục vụ nhu cầu của du khách.

Một số du khách còn kết hợp xin nghỉ phép thêm để có thể khám phá những thị trường xa, nên những tour du lịch kéo dài từ trên bảy ngày tới các quốc gia ở châu Âu, Mỹ cũng được đặt mua từ khá sớm.

Đại diện công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, thống kê sơ bộ, mùa lễ 30/4 năm nay, phục vụ hơn 25.000 lượt khách đi tour du lịch trong và ngoài nước cùng du khách quốc tế đến du lịch tại Việt Nam trong dịp này. Giá tour trong nước tăng khoảng từ 7-10% so với giá tour ngày thường do các dịch vụ theo tour dịp này tăng. Trong khi đó, các tour nước ngoài đường xa hầu như không tăng; chỉ có tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á tăng nhẹ, nhưng cũng chỉ khoảng từ 2-5%.

Cũng theo đại diện Saigontourist, top 10 điểm đến trong nước được nhiều khách hàng quan tâm nhất trong dịp lễ 30/4 là Đà Lạt, Hà Nội, Sapa, Đà Nẵng, Côn Đảo và Phú Quốc….

Đối với du lịch nước ngoài, năm nay là sự lên ngôi của các tour du lịch đường xa. Các tour đi châu Âu như Pháp - Thụy Sỹ - Ý, Pháp - Bỉ - Hà Lan, tour đi qua 10 thành phố vùng Địa Trung Hải theo hành trình Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha… là những đường tour “hot” nhất dịp lễ 30/4 tại Saigontourit. Trong đó, đáng chú ý, tour Hungary - Slovakia - Áo - Séc đã hết chỗ từ rất sớm.

Ngoài ra, các tour Bhutan mùa phượng tím, Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc), tour du thuyền 5 sao Voyager of the Seas hải trình Singapore - Port Klang (Malaysia) - Bintan Island (Indonesia) hay tour Thái Lan, Malaysia khởi hành từ Cần Thơ, sức mua cũng rất lớn.

Tour ngắm hoa tử đằng tím Nhật Bản 

Bán tour phút chót

Bà Thu Giang cho biết công ty vẫn còn nhận đặt tour sát ngày khởi hành như Campuchia -Lào bốn ngày, khởi hành 27/4, giá từ 8.990.000 đồng; Bangkok - Pattaya năm ngày, khởi hành ngày  26/4 giá từ 10.390.000 đồng; Singapore ba ngày, khởi hành ngày 26/4 giá từ 10.990.000 đồng/khách…

Đối với tour trong nước có Vũng Tàu - Nhà Úp Ngược - Bến Thuyền Marina một ngày, khởi hành ngày 27/4, giá từ 599.000 đồng; tour Quảng Bình - Động Phong Nha - Động Thiên Đường - KDL Sông Chày Hang Tối sáu ngày; khởi hành ngày 26/4; giá từ 9.990.000 đồng…

Tương tự Saigontourist cho biết hiện công ty vẫn còn nhận đặt tour lễ 30/4 từ nay đến sát ngày khởi hành.  Đối với các tour trong nước, khách mua tour giờ chót sẽ được giảm ngay 500.000đồng như Nha Trang-Đà Lạt 5 ngày khởi ngày 27/4 giá chưa giảm 7.779.000đồng;  Nha Trang bốn ngày khởi hành 28/4 giá chưa giảm 4.939.000đồng… Tour nước ngoài như Sihanouville- Bokor bốn ngày khởi hành ngày  28/4 giá chưa giảm là 6.879.000đồng; Sihanouville – Kohrong bốn ngày khởi hành ngày 28/4, giá chưa giảm 7.079.000đồng.

Khách mua tour nước ngoài giờ chót sẽ được giảm ngay 500.000đồng và mua online hoặc thanh toán một lần tại quầy giảm thêm 100.000đồng. Tour Malaysia bốn ngày khởi hành ngày 30/4 giá 7.999.000; Thái Lan khởi hành ngày 30/4, giá 9.999.000 đồng. Thái Lan khởi hành ngày 01/5, giá: 10.999.000 đồng.

Ngoài tung ra các chương trình hấp dẫn để phục vụ du khách, bà Thu Giang cho rằng trong các dịp lễ hay mùa cao điểm một số dịch vụ trong nước “hét giá” thì những gia đình có con nhỏ, gia đình ba thế hệ, người lớn tuổi nên chọn các công ty uy tín để mua tour trọn gói. Vừa tiết kiệm được chi phí, công sức khi phải tự mình lựa chọn, so sánh, kiểm tra và đặt dịch vụ.

Cùng chia sẻ trên, bà Bảo Thu lưu ý đối với du khách phát sinh nhu cầu đi du lịch vào thời gian cận lễ hoặc muốn chủ động lịch trình, không đi theo tour trọn gói, hình thức Free & Easy được xem là khá phù hợp. Nhóm khách chọn tour F&E thường là nhóm gia đình có con cái đã lớn, nhóm bạn bè, dân văn phòng năng động, “sành” du lịch, yêu thích hoạt động du lịch tự do nên thường chọn loại hình tour này. Tuy nhiên, để chọn được điểm đến hợp lý, dịch vụ vừa túi tiền Fiditour vẫn khuyên du khách nên tham khảo sớm, đặt chỗ trước.

Giá vé máy bay giờ đẹp bị thổi giá chỉ là cục bộ?

Bà Bảo Thu cho biết, năm nay, các hãng hàng không đều tăng chuyến và tần suất khai thác. Việc gia nhập thị trường của các hãng mới trong và ngoài nước đã giúp cho thị trường vé máy bay dồi dào, giá vé vẫn ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại cao nên giá vé máy bay năm nay có chiều hướng tăng từ 10-15%.

Càng gần đến ngày nghỉ, giá vé các tuyến này càng bị đẩy lên rất cao. Và thực tế, chỉ xảy ra với khách lẻ vì các công ty du lịch đã khoá chỗ từ trước, để đáp ứng nhu cầu cho khách đặt tour.

Hiện nay, khách vẫn có thể đặt vé đến các tuyến du lịch tuy nhiên giờ bay sẽ không còn đẹp và giá vé sẽ cao, tập trung ở các tuyến như Nha Trang, Quảng Ninh, Quy Nhơn… Lượng vé kinh doanh lễ 30/4 năm nay tăng khoảng 15-20% so với cùng kỳ, tuy mức tăng không quá cao nhưng một số điểm đến biển năm nay đã tạo nên đột phá như Đà Nẵng, Phú Quốc… khi có lượng vé tăng tốc từ sớm và càng cận ngày lễ, càng  “cực hot” với du khách Việt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm