Người Việt bắt đầu chê xe máy Honda

Kinh tế

Người Việt bắt đầu chê xe máy Honda

(PLO)-Hãng xe máy hàng đầu Nhật đang đối diện với tình trạng bán ế tại nhiều thị trường trọng điểm trên thế giới.

Bản tin liên quan

Báo cáo vừa mới phát hành của hãng nghiên cứu thị trường MotorCycles Data (Anh) cho biết tình trạng bán hàng của Honda ngày càng suy giảm.
Nếu như năm 2018 được xem là thời kỳ vàng son của hãng này khi bán được hơn 20 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu thì đến năm 2019 doanh số này đã giảm nhẹ, và dự báo trong năm 2020, Honda chỉ bán được khoảng 18,5 triệu chiếc, giảm 10% so với năm 2018.
Trong nửa đầu năm 2020, thị trường lớn nhất, chiếm 22% doanh số toàn cầu của Honda là Indonesia đã giảm hơn 34% so với năm 2019.
Thị trường lớn thứ 2 của hãng xe máy Nhật là Ấn Độ, vốn chiếm 18% doanh số toàn cầu thì trong nửa đầu năm 2020, doanh số tại đây đã rớt gần 60% so với năm 2019.
Hai thị trường khác vốn được Honda bán được cả triệu chiếc xe máy là Trung Quốc và Việt Nam thì nửa đầu năm 2020, doanh số 2 thị trường này lần lượt giảm 8,6% và 14,5%.

PHƯƠNG MINH

BÌNH LUẬN

Hạnh

Mua xe mà giao ĐLý bao giấy, tốt nhất đi xe đạp, tôi 5 lần mua xe từ 1995 mua xong đóng thuế giấy và tiền mặt chênh lệch rất nhiều ( nói bao giấy, khách hàng non kém bị lừa, nộp thuế nó lời từ 500- 1triệu, kg ai biết mình trả tiền có đúng như hóa đơn đâu, rồi cũng phải chờ CA gọi tên bấm số)

Kim ninh

Không phải là chê xe,mà là do hãng Honda đã làm ngơ đến lợi ích của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm của chính mình sx và quan tâm quá nhiều đến quyền lợi của các đại lý,nên để cho các đại lý được ưu tiên, tuỳ tiện tăng giá bán vô tội vạ mà kg chịu kiểm soát... Nên đã khiến ngày càng giảm doanh số là điều hiển nhiên.

ông dương

Tệ nhất là đại lí bán gia cao, tệ nhì là đại lí bảo hành mỗi năm đem ra kiểm tra đều kêu sửa này nọ 3-5 triệu/năm 3 năm liên tiếp rồi 2018-2020 ( xe mua 2012), giá sửa thì giao cho anh thợ trực tiếp nhận xe tính, khách hàng không hiểu kỹ thuật chỉ biết móc tièn ra trả vì muốn yên tâm...

Đinh Thị Hoa

Tôi không hiểu Hon da quản lý hệ thống thế nào, mà tôi vừa mua một xe máy SH mode giá 68. 000. 000 trả tiền mặt một lần của đại lý Phú Liên chi nhánh Hà Nam, vậy mà viết hóa đơn giá trị gia tăng 55. 800. 000 chênh lệch tận 12. 200. 000đ. Như vậy là sao nhỉ

Thái

Đây là trường hợp đại lý bán xe cho bạn đang gian lận thuế bán hàng hóa, chênh lệch tiền như vậy thì đại lý xe sẽ phải nộp ít tiền thuế hơn giá trị ban đầu. Như vậy, đại lý lời cả 2 bên, 1 bên nhận được thêm 12 triệu từ bạn, 1 bên bớt đi 1 ít thuế. Cứ gửi cái giấy đó lên công an cho họ làm việc bạn, phạt cho cái tội trốn thuế cho nó chừa.

BUIQUOCDUY

HONDA thấy chưa, nếu không củng cố và kiện toàn về chất lượng và thái độ phục vụ, thì lợi nhuận sẽ còn suy giảm nữa đấy.

Đào Tuấn Nghĩa

Tôi mua xe máy ở cửa hàng honda 136 Phạm Văn Đồng được đúng 1 năm, vừa hết bảo hành 20000km thì xe có vấn đề về bộ máy, ra rất nhiều nơi nhưng không giải quyết được. Bực nhất là đội giá cao, từ xe cho đến dịch vụ, đã thế bắt đợi 3 tiếng mới lấy được xe, không biết 3 tiếng đó họ làm gì?

Trịnh văn kiên

Xe tôi đang đi là xe ab thường xuyên bị mất tác dụng ở chế độ dừng đèn đỏ xe đang đi tăng ga hoặc giảm ga là nghe tiếng khực khực như máy cày tưởng xe bị hư nào ngờ xem mấy dòng xe cùng phân khúc xe nào cũng bị như vậy

TRẦN NGỌC SƠN

Chiếc AB đèn thì thấp lè tè, đi đường trường mà cứ phải bỏ ra mà đi vì pha nó quá gần, lên đại lý bảo nó chỉnh cho thì nó đéo chỉnh, bảo là tiêu chuẩn không chỉnh được

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM