THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA THÁNG 11

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn nhu yếu phẩm

Theo thống kê của Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ xã hội chín tháng đầu năm 2013 đạt 1.932.012 tỉ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2012 nhưng thấp so với cùng kỳ các năm trước. Có thể nói, những con số thống kê phản ánh tương đối chính xác thực trạng của thị trường hiện nay: Nền kinh tế chưa hồi phục và xu hướng người tiêu dùng (NTD) thắt chặt chi tiêu để tập trung mua sắm vào những tháng giáp tết.

Thắt chặt chi tiêu, ưu tiên nhu yếu

Vào thời điểm cận tết những năm trước, tại các chợ đầu mối của TP.HCM, sức mua đã tăng đáng kể so với ngày thường nhưng năm nay không khí chưa sôi động. Hiện nhu cầu NTD chỉ tập trung vào các loại thực phẩm tươi sống, do đó tiểu thương phải giảm giá để giải phóng hàng tồn. Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại các siêu thị. Nhiều ý kiến cho rằng khi kinh tế còn khó khăn, tâm lý NTD sẽ chi tiêu tiết kiệm, dồn sức để dành mua sắm cho cuối năm. Hơn nữa, NTD cũng sẽ chỉ tập trung mua những mặt hàng thiết yếu với số lượng vừa đủ chứ không chi tiêu thoải mái như trước...

Trong bối cảnh khó khăn này, khách hàng lựa chọn nhà bán lẻ nào để đặt niềm tin là điều rất quan trọng. Đấy chính là sự ghi nhận từ NTD khi nhà bán lẻ ngày càng nỗ lực có nhiều giải pháp mang lại lợi ích cho cộng đồng. Mới đây, tại buổi giao lưu trực tuyến “Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cơ hội và thách thức” do báo Công Thương tổ chức, bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, cho biết qua thực tế những cuộc nghiên cứu “bỏ túi” đối với NTD, kể cả người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cho thấy họ thích hệ thống bán lẻ Việt Nam hơn, trong đó có Co.opmart.

Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn nhu yếu phẩm ảnh 1

NTD ưu tiên lựa chọn những mặt hàng thiết yếu. Ảnh: MT

Áp lực hội nhập, ưu thế về chất lượng dịch vụ

Kể từ ngày gia nhập WTO đến nay, Việt Nam có nhiều cơ hội và đạt nhiều thành tựu. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đối diện với nhiều thách thức, trở ngại. Thách thức lớn nhất là sức ép cạnh tranh ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Ở lĩnh vực bán lẻ, đó là sự xuất hiện của nhiều tập đoàn bán lẻ lớn của nước ngoài với tiềm lực tài chính mạnh, công nghệ hiện đại. Đây thực sự là một rào cản lớn cho sự phát triển của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước. Tuy nhiên, không có nghĩa là các nhà bán lẻ Việt chịu lép vế. Đơn cử là Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op, đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart) với nhiều năm liền nhận giải Vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương.

Mới đây nhất, Saigon Co.op còn vinh dự nhận giải uy tín quốc tế “Dịch vụ khách hàng xuất sắc” FAPRA. Với những cải tiến về dịch vụ như ra mắt Co.opmart Radio, Fanpage Co.opmart, HTV Co.op, đường dây nóng 1900555568, cùng việc duy trì các dịch vụ giao hàng tận nơi, lên lai quần áo... Saigon Co.op đã cho thấy những mong muốn của mình được phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Nhằm tri ân khách hàng đã gắn bó và tin yêu thương hiệu Co.opmart suốt 17 năm qua, Co.opmart tổ chức tháng khuyến mãi Trân trọng cảm ơn khách hàng với nhiều ưu đãi đặc biệt. Cụ thể, từ nay đến ngày 1-12, Trân trọng cảm ơn khách hàng sẽ tiếp tục đem đến những chương trình giảm giá, tặng quà, tặng điểm thưởng và rút thăm trúng thưởng hấp dẫn, gồm: bộ sản phẩm tiết kiệm, ưu đãi đặc biệt và cơ hội mua sắm miễn phí.

Theo đó, từ ngày 24 đến 27-11, khách hàng có cơ hội sở hữu những bộ sản phẩm tiết kiệm với mức giảm giá đến 50%. Trong bốn ngày cuối của chương trình, từ ngày 28-11 đến 1-12, chương trình khuyến mãi Ưu đãi đặc biệt được thiết kế để khách hàng có thể mua được một số sản phẩm nhu yếu phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hằng ngày với mức giá rất đặc biệt, chỉ 1.000 đồng, 2.000 đồng, 4.000 đồng/sản phẩm… Bên cạnh đó, điểm nhấn của Cơ hội mua sắm miễn phí với hơn 1.800 cơ hội rút thăm mua sắm miễn phí sẽ được tổ chức từ nay đến hết ngày 1-12.

THANH BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm