Người Thái uống sữa tươi nhiều gấp 2 lần người Việt

Theo báo cáo "Điều gì sẽ định hình tương lai của thị trường thực phẩm và thức uống dinh dưỡng" của Kantar Worldpanel Việt Nam vừa công bố, thị trường các ngành hàng dinh dưỡng tiêu dùng nhanh (sữa, các sản phẩm từ sữa…) tại nhà tăng trung bình 10% mỗi năm. Ngành hàng này được dự đoán sẽ đạt mốc 6 tỷ đô vào năm 2020.

Báo cáo này cũng chỉ rõ trung bình một hộ gia đình Việt chi hơn 3% trong tổng thu nhập mỗi tháng cho các loại thực phẩm, thức uống dinh dưỡng tiêu dùng tại nhà. Cứ mỗi năm, các hộ gia đình Thành thị lại tăng chi thêm 10% cho ngành hàng này.

Tuy nhiên, so sánh cho thấy lượng tiêu thụ sữa nước trung bình của một hộ gia đình ở thành thị Thái uống khoảng 13 lít sữa nước/tháng, trong khi con số đó tại Việt Nam chỉ mới khoảng 7 lít đối với hộ gia đình có trẻ em.

Ông David Anjoubault, Giám đốc điều hành Kantar Worldpanel Việt Nam cho biết thêm đến thời điểm này, mới chỉ có 1/3 NTD Việt cho rằng họ tin vào những lợi ích được quảng cáo từ sản phẩm. Vì vậy, để giữ vững niềm tin NTD, điều đầu tiên DN hãy chắc chắn rằng sản phẩm của mình được công nhận, thông tin sản phẩm có thể tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng. Gắn kết sản phẩm với các thành phần tự nhiên và an toàn.

"NTD có nhu cầu cao hơn trong việc tìm kiếm các sản phẩm hữu cơ, không chất bảo quản, không chất độc hại và biến đổi gen. Họ sẵn sàng trả với mức giá cao hơn", ông Ông David Anjoubault cho biết.

Người tiêu dùng hoài nghi tin tức quảng cáo khuyến mại

Báo cáo còn cho thấy dù thị trường thức uống dinh dưỡng ở phân khúc trẻ em gần như đã bão hòa nhưng đây hiện là phân khúc quan trọng nhất. Và dù tỷ lệ sinh ngày càng giảm đi khiến phân khúc này bị giới hạn tăng trưởng ngang nhưng cũng là cơ hội. Vì càng ít trẻ trong một gia đình, thì ba mẹ sẽ có nhiều khả năng đầu tư cho từng bé hơn.

"Để phát triển phân khúc này tăng trưởng hơn nữa về mặt giá trị, các nhà sản xuất nên đầu tư vào việc mang đến những sản phẩm cải tiến hơn, với mức giá cạnh tranh, tiện cho việc dùng ngay. Thậm chí sản phẩm có bao bì chức năng tốt hơn, thông minh hơn”, ông David Anjoubault nhận định

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm