Người siêu giàu lo lắng điều gì nhất?

Người giàu, đặc biệt những cá nhân siêu giàu có tài sản từ 30 triệu USD trở lên cũng có những lo lắng thường tình như chúng ta. Báo Independent (Anh) dẫn nghiên cứu mới của Công ty Tư vấn Knight Frank (Anh) cho thấy tiền bạc không thể giải quyết mọi vấn đề, giúp giải thoát người giàu khỏi mọi lo lắng.

Kế thừa sự nghiệp, thừa kế tài sản là lo lắng hàng đầu của những người siêu giàu. Ảnh: INTERNET

Nghiên cứu của Knight Frank được thực hiện dựa trên thông tin của các ngân hàng và các công ty cố vấn cho người giàu về khoảng 45.000 cá nhân giàu có, tổng tài sản trên 1.000 tỉ USD.

Theo nghiên cứu, suy nghĩ về người kế thừa sự nghiệp, thừa kế tài sản; các loại thuế đánh trên nhà giàu; sức khỏe kinh tế toàn cầu… là những vấn đề làm đau đầu những người siêu giàu. Trong đó suy nghĩ người kế thừa sản nghiệp, thừa kế tài sản là vấn đề đau đầu nhất. Theo Knight Frank thì các vấn đề này sẽ còn tồn tại trong ít nhất 10 năm nữa.

Hiện toàn cầu có 187.500 người siêu giàu, ít hơn so với 193.000 người năm 2014. Theo nghiên cứu, số người siêu giàu của thế giới thời gian tới sẽ còn giảm khi kinh tế toàn cầu tiếp tục đi xuống.

Tuy số người siêu giàu giảm nhưng lượng tài sản của họ tại tăng. 2/3 số ngân hàng, công ty tham gia nghiên cứu cho biết tài sản của khách hàng họ tăng nhanh hơn trong 10 năm qua so với 10 năm trước nữa. Gần 70% ngân hàng, công ty cho biết các khách hàng siêu giàu làm từ thiện nhiều hơn trong 10 năm qua và sẽ còn tăng nữa trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm