Người Sài Gòn chia nhau thịt heo ngon 25.000 đồng/kg

8h sáng ngày 13-6, ngay từ cổng cửa hàng Vissan 290 Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh, TPHCM) ở khu vực bán thịt heo có rất đông người dân đứng chờ. Bà con tự xếp hàng ngay ngắn, trò chuyện cùng nhân viên bán hàng trong khi chờ nguồn heo mới từ nhà máy chở đến.

Đây là những người đến sau, bởi chỉ vài giờ trước đó đã có hàng chục con heo bán sạch veo.

Trên tay những người xếp hàng cầm tờ rơi ghi rõ giảm giá cực sốc các mặt hàng thịt heo VietGAP với giá chỉ từ 25.500 đồng/kg.  Cụ thể heo mảnh loại đặc biệt 36.000 đồng, đùi heo khúc loại đặc biệt 38.000 đồng, vai heo khúc, ba rọi khúc 45.000 đồng/khúc. Loại 4 các loại trên từ 25.500 đồng-38.000 đồng.

Người dân đang xem giá các loại heo mảnh in trên tờ rơi

Người dân tự động xếp hàng chờ thịt heo từ nhà máy chở đến điểm bán

Anh Nguyễn Văn Dũng, nhà ở Gò Vấp đang cầm trên tay tờ rơi bảng giá cho biết đến cửa hàng đứng chờ cả tiếng đồng hồ chứ đi lúc sáng sớm, sợ  đông quá không chen chân nổi. Cuối cùng anh mua thịt đùi khúc với số lượng nhiều, giá chỉ có 41.000 đồng.

Khoảng 20 phút sau, khi xe vận chuyển thịt heo từ nhà máy ra tới điểm bán, không khí mua thịt heo càng sôi nổi hơn.

Một người dân nhờ nhân viên chọn cho mảnh đùi sau loại ngon

Theo quan sát, có nhiều người sau khi mua heo mảnh đã tự “chia” nhau số lượng, loại heo theo nhu cầu. Chị Phượng cùng một người hàng xóm đến xếp hàng, mua gần 13kg heo rọi heo đặc biệt với giá 621.000 đồng.

Sau khi nhận được lượng heo pha lóc, chị đã tìm được bốn người khác đang có nhu cầu cho loại heo này. Mỗi người trong nhóm đã tự “chia” và trả tiền theo số kí mà họ cần.

Sau khi mua được mảnh heo một khách hàng đang tính toán số tiền chia ra cho những người cùng nhu cầu 

Trong khi đó bà Lê Ngọc D đến khoảng 10h30 trên tay vẫn  cầm tờ rơi in giá các loại heo mảnh, cho biết chỉ cần mua ít thịt heo nhưng thấy nhiều người đứng chờ mua nên cũng tò mò chờ đợi. Vì vậy gần cuối buổi bà đã mua 3kg rọi heo giá 135.000 đồng từ những người xếp hàng này.

Ông Lê Văn Ngọc (Quận 6) kể trên đường đi công việc ở Bình Thạnh, tình cờ thấy bán giảm giá quá rẻ nên mua 13, 4kg vai heo khúc loại 1 là 495.000 đồng. Từng này thịt heo mua về để chia lại cho những người thân trong gia đình.

Khách hàng từ Quận 6 tiện đường mua thịt heo về chia cho người thân

Trong khi đó, trên xe chất đầy các mảnh heo, anh L (Phú Nhuận) cho biết đợt này thấy Vissan giảm giá nên mua về cho nhân viên công ty dùng chứ không phải bán lại gì. Một con heo đã được xẻ mảnh giá chỉ  khoảng 3,4 triệu đồng, rẻ hơn bình thường nhiều.

Một con heo trong đợt giảm giá này giá chỉ còn khoảng 3,4 triệu đồng

Nhiều người dân cho biết đã ủng hộ mua thịt heo vì ngoài giá rẻ thì đây cũng là cách mà góp phần cho người chăn nuôi đang lỗ nặng.  

Trong khi đó, cửa hàng SanHa Foods (951 Tạ Quang Bửu, P6, Quận 8) khi bán thịt heo VietGAP với giá 35.000 đồng/kg cũng đã thu hút đông người dân đến chọn mua.

Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc công ty San Hà cho biết nhằm chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi, dù chuyên bán thịt gà, dịp này công ty cũng đã phối hợp với Sở Nông nghiệp Long An đã thu mua heo mảnh VietGAP để tìm đầu ra cho người chăn nuôi. Sau một tuần, đến nay mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ được hai tấn thịt heo.

Dù hiện nay giá heo mảnh đã tăng lên nhưng công ty vẫn bán giá bình ổn cho người tiêu dùng. Nhờ đưa vào kinh doanh thịt heo VietGAP hỗ trợ người chăn nuôi, thịt gà tiêu thụ cũng tăng theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm