Người mua hàng đông nhưng không còn cảnh xếp hàng rồng rắn ở siêu thị

Ghi nhận ngày 22-8 tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiệm thuốc tây…vẫn có nhiều người dân đi mua hàng rau quả, gạo...nhưng không còn tình trạng xếp hàng rồng rắn như hai ngày hôm trước đây.  

Theo đó, tại siêu thị Big C miền Đông quận 10 người dân chỉ cần khai báo y tế và được phép vào bên trong mua sắm. Ghi nhận cho thấy khu vực hàng thực phẩm tươi sống rau củ quả, thịt, thủy hải sản có nhiều người dân chọn mua, các khu vực hàng phi thực phẩm vắng khách hơn.

Một số quầy kệ như trái cây, trứng gà “cháy hàng” nên nhân viên phải liên tục châm hàng. Quan sát cho thấy mỗi xe hàng đều chất đầy các mặt hàng thiết yếu cho gia đình như rau quả, dầu ăn, khăn giấy, sữa…

Bà Thủy (quận 3) cho biết: Hôm qua bà đi khỏi nhà từ 6 giờ sáng tới 12 giờ trưa mới được tính tiền, nay siêu thị vắng hơn nhiều. Hôm nay bà đi mua dùm cho năm gia đình hàng xóm, chỉ mua một số mặt hàng như hành lá, xà lách, nước ngọt…mà hết hơn 900.000 đồng.

Trong khi đó tại siêu thị Emart cũng không còn cảnh tấp nập mua sắm như hôm qua.

Đặc biệt, siêu thị Emart cũng phát loa thông báo tạm dừng phục vụ người dân kể từ ngày mai cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, một số mặt hàng rau quả được giảm giá và trên các quầy kệ này đã hết sạch.

Bà Thảo nhà quận Gò Vấp kể, biết thông tin người dân ở vùng đỏ không được ra khỏi nhà đi chợ, chỉ cần điện thoại cho số được thông báo cần gì chính quyền địa phương sẽ mua dùm.

Tuy nhiên, mua hàng hóa như vậy sẽ khó đúng theo ý mình. Do đó, sáng nay cũng tranh thủ mua mì gói, thịt…nhưng không mua nhiều cho đủ cho hai tuần được.

 “Hôm qua tôi đặt mua ở mối quen năm kí thịt heo nhưng họ giao chỉ được hai kí vì không có hàng. Sáng nay vào đây (siêu thị) còn nhiều mặt hàng để chọn dù giá cao hơn bên ngoài như ba rọi, nạc dăm. Trong khi đó, cà chua ở đây đang được giảm giá chỉ còn 19.900 đồng/kg, cà rốt cũng giảm nên tranh thủ mua luôn chứ bên ngoài giá cao hơn”, bà Thảo nói.

Sáng nay siêu thị Co.opmart Hoàng Văn Thụ cũng thông báo tạm dừng phục vụ khách và nhận đơn hàng.

Ngày 22-8 Co.opmart Hoàng Văn Thụ thông báo tạm dừng đón khách hàng đơn hàng. ẢNH: TÚ UYÊN 

Hình ảnh ghi nhận tại siêu thị Big C miền Đông và các điểm bán lẻ:

Khách hàng xếp hàng mua thuốc ở quận 10. ẢNH: TÚ UYÊN 

Cửa hàng tiện lợi Vinmart+ quận 10. ẢNH: TÚ UYÊN

Người dân xếp hàng từ bãi xe chợ Nguyễn Văn Trỗi để mua thịt heo ở cửa hàng Vissan quận 3. ẢNH: TÚ UYÊN

Cổng chính Big C miền Đông quận 10. ẢNH: TÚ UYÊN

Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu chất đầy xe hàng. ẢNH: TÚ UYÊN

Trứng gà chưa kịp sắp xếp lên kệ hàng. ẢNH: TÚ UYÊN

Một số mặt hàng không còn trên quầy kệ . ẢNH: TÚ UYÊN

Các quầy tính tiền đã thưa khách hơn hôm qua. ẢNH: TÚ UYÊN

Khách hàng đi chợ giúp cho hàng xóm. ẢNH: TÚ UYÊN

Một số hình ảnh tại Emart Gò Vấp:

Siêu thị Emart Gò Vấp sáng ngày 22-8 

Nhiều người đi mua sắm hàng hóa. ẢNH: TÚ UYÊN

Một xe hàng chất đầy các khay thịt bò được khách hàng mua giúp cho người thân. ẢNH: TÚ UYÊN

Người dân chọn mua các thực phẩm khô. ẢNH: TÚ UYÊN 

Cà chua khuyến mãi chỉ còn 19.900 đồng/kg. ẢNH: TÚ UYÊN

Quầy rau đã bán hết sạch. ẢNH: TÚ UYÊN

Thủy hải sản vẫn còn đầy ắp. ẢNH: TÚ UYÊN

Thịt gà cũng được tiêu thụ khá nhiều nên trên kệ còn lác lác vài hộp. ẢNH: TÚ UYÊN

Kệ rau quả không còn bó nào. ẢNH: TÚ UYÊN

Người dân đang chọn mua cà rốt giảm giá còn 19.900 đồng/kg. ẢNH: TÚ UYÊN

Khu vực tính tiền không còn đông khách như hai hôm trước. ẢNH: TÚ UYÊN

Ngày 22-8, TP.HCM đã ban hành kế hoạch về đảm bảo cụng ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu trong giai đoạn thành phố thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19…

Theo đó, trên cơ Sở đánh giá nhu cầu tiêu dùng thiết yếu hàng ngày của khoảng 9,4 triệu dân, TP.HCM dự kiến cung cấp theo nhu cầu tiêu dùng bình quân các mặt hàng thiết yêu của người dân trên địa bàn, như sau:

- Nhu cầu tiêu dùng bình quân một ngày của người dân thành phố là 10.964 tấn/ngày; trong đó gạo 11.981 tấn, lương thực chế biến khô gồm mì, bún, phở...660 tấn. Thịt gia súc 75 tấn; thịt gia cầm 660 tấn, trứng gia cầm 2,1 triệu quả; rau củ quả 4.246 tấn...

- Nhu cầu tiêu dùng bình quân một tuần là 76.747 tấn, nhu cầu tiêu dùng bình quân 15 ngày 164.460 tấn.  Ngoài ra, nhu cầu thiết yếu về nước uống của người dân ước đạt 19 triệu lít/ngày…

Các hệ thống phân phối trên địa bản thành phố gồm 106 siêu thị, 2.895 cửa hàng tiện lợi, 27 chợ truyên thống đang hoạt độn; các cửa hàng cung ứng lương thực thực phẩm; các điểm bán hàng lưu động.

Tiểu thương các Chợ đầu mối tổ chức thu mua hàng hóa thông qua các chành vựa từ các tính, thành lân cận TP.HCM. Các doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm, các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại điện tử, logistics.

Các hệ thống cung ứng này tiếp tục hoạt động, nâng cao công suất để tổ chức thu mua, vận chuyển hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cho TP.HCM và  tăng cường khả năng dự trữ để đáp ứng nhu câu tiêu dùng bình quân cho người dân thành phố.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm