Người Hàn Quốc bất ngờ ‘khoái’ khô mực từ Việt Nam

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam sang Hàn Quốc tăng 23,5% trong tháng 6.
Trong cơ cấu sản phẩm mực, bạch tuộc của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, bạch tuộc vẫn chiếm ưu thế với 69%, còn lại mực chiếm 31%. Nửa đầu năm nay, xuất khẩu mực sang Hàn Quốc tăng gần 5% trong khi xuất khẩu bạch tuộc giảm 21%.
Đặc biệt, mực khô, nướng là sản phẩm rất đắt hàng mùa dịch khi nửa đầu năm 2020 ghi nhận mức tăng hơn 13%, mức tăng tốt nhất trong số các sản phẩm mực, bạch tuộc xuất sang Hàn Quốc. Mực chế biến xuất khẩu sang Hàn Quốc cũng tăng nhẹ 1%.

Mực khô, nướng xuất khẩu sang Hàn Quốc tăng mạnh. 

Hàn Quốc chủ yếu nhập các sản phẩm mực, bạch tuộc từ Việt Nam như mực khô lột da, mực chế biến làm sạch đông lạnh, mực sushi đông lạnh, mực nang phile làm sạch đông lạnh, mực cắt trái thông đông lạnh, bạch tuộc nguyên con làm sạch đông lạnh, bạch tuộc cắt khúc ướp đá, bạch tuộc chế biến đông lạnh…
Trong 6 tháng đầu năm nay, giá các sản phẩm mực của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc dao động trong khoảng từ 9,7 - 13,9 USD/kg, giá các sản phẩm bạch tuộc dao động trong khoảng từ 6 - 6,4 USD/kg.
Theo VASEP, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn tiếp diễn, nhu cầu nhập khẩu mực, bạch tuộc của Hàn Quốc giảm do các trường học, nhà hàng đóng cửa, khách sạn ngừng hoạt động và khách du lịch giảm mạnh.
Các nhà cung cấp có thể tập trung bán cho các kênh online, ưu tiên các sản phẩm đông lạnh, đóng hộp, chế biến có hạn sử dụng dài, giảm các sản phẩm tươi sống do người tiêu dùng thay đổi thói quen tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm