Người dân vùng xanh quận 5 thích thú được đi chợ lưu động

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng nay (22-9), chợ lưu động phục vụ người dân phường 3 (chợ vùng xanh) được mở trên đường Trần Bình Trọng, quận 5. Ghi nhận của PV cho thấy người dân tại khu vực này rất phấn khởi.

Các mặt hàng tại chợ lưu động khá phong phú, gồm thực phẩm tươi sống như rau, củ, cá, thịt… được trưng bày như trong siêu thị, người dân tự do chọn lựa.

Bà Trần Thị Thúy Phượng, tổ 12 khu phố 2, phường 3 cho biết, khung giờ đi chợ của mình là 9 giờ 15. Trước khi đi bà nghĩ nếu chợ đông đúc chen lấn sẽ đi về nhưng ra đến nơi thấy mọi người xếp hàng trật tự, đảm bảo khoảng cách và bản thân cũng đứng xa để tự bảo vệ nên yên tâm đi chợ.  

Bà Phượng được tình nguyện viên hỗ trợ xách đồ sau khi đi chợ xong.

“Lâu rồi không đi chợ nên hôm nay tôi mua nhiều thứ, tổng tiền hết 1,6 triệu đồng. Rau củ rất tươi, giá cả cũng tốt. Mấy tháng ở trong nhà hôm nay đi chợ thấy thoải mái, tung tăng được một chút" - bà Phượng vui vẻ nói.

Theo bà Phượng, người dân đăng kí đi chợ được tổ trưởng phát phiếu và tờ giấy khai báo y tế ở nhà khai sẵn, khi đến chợ đưa màn hình chụp đã tiêm vaccine là được vào chợ. Thủ tục rất đơn giản.

Tương tự, bà Nguyễn Thanh Lan, khu phố 2 tổ dân phố 12, phường 3 cho biết đã được hướng dẫn cách đi chợ tự hôm trước nên mọi việc rất thuận lợi.

"Ở riết trong nhà tù túng quá nên được đi chợ tôi thấy rất thoải mái. Tôi thấy hàng bán bình ổn giá nên yên tâm mua nhiều cho gia đình” - bà Lan nói.

Một số người dân là công chức nhà nước cho biết phiếu đi chợ của gia đình thuộc khung 10 giờ sáng. Điều này hơi bất tiện cho người đang đi làm. Vì vậy, nếu giờ giấc linh hoạt sẽ giúp cho người đi làm mua sắm thuận tiện hơn.

Được thoải mái khi đi chợ nên bà Lan yên tâm không lo về giá.

Bà Trương Minh Kiều, Chủ tịch UBND quận 5 cho biết, phường 3 đã hoàn thành tiêm mũi hai cho người dân. Đây là khu vực đầu tiên thí điểm mô hình chợ lưu động này.

Dù người dân đã tiêm đủ hai mũi vaccine nhưng khi tổ chức chợ địa phương vẫn phải tính toán, cân nhắc kỹ các công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, trước khi mở chợ quận đã tổ chức xét nghiệm nhanh cho người dân và có kết quả âm tính. Chợ được phân luồng một lối vào một lối ra, số lượng người vào chợ được kiểm soát để đảm bảo khoảng cách an toàn.

“Mô hình chợ lưu động tại vùng xanh của quận triển khai không lợi nhuận, hàng hoá được với giá gốc, cán bộ, công nhân viên của quận phục vụ người dân. Ngoài mục tiêu cung cấp thêm kênh mua sắm cho người dân, mô hình chợ lưu động vùng xanh cũng mong muốn giải tỏa tâm lý cho người dân sau nhiều ngày phải ở trong nhà” - bà Kiều nói.

Chợ lưu động sẽ mở trong hai ngày 22 và 23-9, mỗi ngày phục vụ 500-550 hộ đi chợ. Dự kiến chợ sẽ được giữ lại tiếp tục phục vụ cho người dân vùng xanh phường 2 và phường 4.

Khi phường 3 triển khai ổn định, quận dự kiến sẽ triển khai mô hình này cho phường 10 và phường 13 khi hai phường này tiêm xong hai mũi vaccine cho người dân.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chợ lưu động vùng xanh quận 5 sáng 22-9

Lực lượng chức năng kiểm tra phiếu đi chợ, chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine đảm bảo đủ điều kiện đi chợ.

Trên mặt đường có đánh dấu vị trí để người dân đến bàn khai báo y tế, đo thân nhiệt...

Công tác đảm bảo 5K được kiểm soát chặt chẽ

Chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine. 

Người dân chưa được cấp thẻ xanh có thể mang theo giấy xác nhận tiêm chủng.

Phường sẽ thu lại phiếu đi chợ và đóng dấu kiểm soát lên tay người dân để nhận diện khi vào chợ.

40 mặt hàng thực phẩm tươi sống kèm mã hàng được phát cho người dân trước khi vào chợ.

Không gian thoáng đảm bảo cho người dân mua sắm an toàn.

Rau củ quả được người dân chọn mua.

Thủy hải sản với giá cả niêm yết rõ ràng.

Hàng hóa được bán với giá gốc cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm