Người dân TP.HCM mua hàng giá 'trên trời' hãy gọi hotline 1900888655

Theo Tổng Cục quản lý thị trường (QLTT), trong buổi sáng 14-7, tại thị trường TP.HCM có rất đông người dân đến siêu thị để nhận phiếu hẹn mua hàng hoặc để xếp hàng chờ vào bên trong. 

Song song đó, Sở Công Thương TP.HCM cho phép một số chợ truyền thống đang bị phong toả bán lại các hàng rau, củ, quả, thịt.

Ghi nhận của lực lượng QLTT cho biết trên địa bàn thành phố đang xảy ra hiện tượng mua hàng số lượng nhiều, nhất là trứng từ siêu thị rồi đưa ra ngoài bán lại.

Cùng ngày Cục QLTT TP.HCM đã có công văn hỏa tốc về việc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại và vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch.

Nguồn hàng cung ứng tại thị trường TP.HCM dồi dào

Cục QLTT TP.HCM cho biết, trong những ngày qua thị trường có phát sinh tình trạng một số cá nhân mua lương thực, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi.

Tại TP.HCM cũng có tình trạng mua hàng nông sản của thương lái các tỉnh, mua lại tiểu thương của chợ đầu mối sau đó bán tại lề đường, đầu hẻm, gần chợ truyền thống, khu dân cư với giá cao. Điều này làm ảnh hưởng đến thị trường, giá cả trên địa bàn thành phố, gây bức xúc trong nhân dân và vi phạm quy định pháp luật về áp dụng biện pháp chống dịch…

Để ngăn chặn các hành vi trên và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm theo quy định, Cục QLTT yêu cầu các Đội QLTT chủ động và phối hợp lực lượng chức năng ngăn chặn và xử lý các hành vi nêu trên.

Đồng thời, các Đội QLTT phải thông tin, niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Cục QLTT TP.HCM 1900888655 tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống và một số điểm công cộng để kịp thời tiếp nhận thông tin, xử lý theo quy định.

Song song đó, các đội QLTT chủ động phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tuyên truyền để người dân không hoang mang, không mua hàng tích trữ; vận động doanh nghiệp và người buôn bán không tăng giá bất hợp lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.